ĐKVĐ Canada bị loại khỏi Davis Cup 2023

Triều đại vô địch Davis Cup của Canada chính thức kết thúc sau thất bại trước Phần Lan tại tứ kết Davis Cup 2023.

Trước sự cổ vũ của hàng nghìn người hâm mộ Phần Lan, Otto Virtanen và Harri Heliovaara đã vượt qua Vasek Pospisil và Alexis Galarneau với tỷ số 7-5, 6-3 trong trận đánh đôi quyết định để lần đầu tiên giành quyền vào bán kết.

Cả hai đội đều chịu tổn thất lớn với việc các ngôi sao trong đội hình dính chấn thương. Bên phía Canada, tay vợt số 1 của họ là Felix Auger-Aliassime không thể ra sân. Trong khi đó, Emil Ruusuvuori của Phần Lan cũng phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Cựu số 3 thế giới Milos Raonic, người thi đấu ở giải đấu này lần đầu tiên sau 5 năm, khởi đầu hoàn hảo cho Canada khi anh hạ gục Finn Patrick Kaukovalta với tỷ số 6-3, 7-5 nhờ 18 điểm ace.

steptodowncom407623-1700618750.jpg
Milos Raonic đưa Canada vượt lên dẫn trước. (Ảnh: Getty)

Ngay sau đó, Otto Virtanen (hạng 171 thế giới) thi đấu ấn tượng trước Gabriel Diallo để giành chiến thắng, cân bằng tỉ số 1-1 và kéo cặp đấu vào trận đánh đôi quyết định.

Virtanen một lần nữa tỏa sáng trong khi Canada gặp khó khi Vasek Pospisil dính chấn thương nhưng vẫn tiếp tục thi đấu.

Một break ở game thứ tám của set 2 là đủ để giúp Phần Lan ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1, qua đó chính thức biến Canada trở thành cựu vương tại Davis Cup 2023.

steptodowncom531349-1700618901.jpg
Phần Lan giành chiến thắng trong trận đánh đôi quyết định. (Ảnh: Getty)

Đại diện Bắc Âu sẽ chạm trán đội thắng trong cặp đấu giữa Cộng hòa Séc và đương kim á quân năm ngoái là Australia.

“Rõ ràng hôm nay là một khoảnh khắc tuyệt vời và vẫn chưa đến lúc để ăn mừng. Chúng tôi còn có cơ hội tiến xa hơn nữa”, đội trưởng Phần Lan Jarkko Nieminen nói.

“Với cảm giác tuyệt vời và sự tự tin này, thật tuyệt khi lọt vào bán kết Davis Cup. Thật không thể tin được, toàn bộ hành trình cùng những người này kể từ khi tôi bắt đầu làm đội trưởng.”