ĐKVĐ Nhật Bản ra quân thuận lợi ở giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023

Các cô gái Nhật Bản không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Iran kém mình gần 60 bậc trên bảng xếp hạng.

Vào lúc 12h trưa nay (30/8), trận đấu mở màn giải bóng chuyền vô địch châu Á 2023 đã diễn ra giữa các cô gái Nhật Bản và Iran. Song song với trận đấu này là màn tranh tài giữa Trung Quốc và Hồng Kông.

Trước một đối thủ không quá khó chịu như Iran, các cô gái đội tuyển bóng chuyền Nhật Bản đã không gặp quá nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ sau 3 set đấu với các tỉ số 25-18, 25-16 và 25-22.

Dù chỉ mang đội hình 2 tham dự giải đấu, “Nippon” vẫn cho thấy sự lấn lướt nhất định so với các cô gái đến từ khu vực Trung Đông. Ở set đấu đầu tiên, Iran chỉ có thể cầm cự được đến tỉ số 5-4, trước khi các cầu thủ Nhật Bản ghi một chuỗi 5 điểm, từ đó tạo dựng được lợi thế dẫn trước cho đến hết set 1.

1-1693382067.jpg
Iran dù rất nỗ lực nhưng không thể chống lại sức mạnh của Nhật Bản (Ảnh: SMM Sport

Ở set đấu thứ hai, mọi thứ diễn ra còn thuận lợi hơn set 1 khi các cầu thủ nữ Iran không thể theo được những tình huống tấn công đầy hiệu quả của Nhật Bản.

Set đấu thứ 3 chứng kiến tinh thần thi đấu bất khuất, kiên cường của các cô gái Iran. Họ đã kéo được đương kim vô địch của giải đấu đến tỉ số 17-16. Ngay sau đó, các cô gái đến từ xứ sở hoa anh đào đã đáp trả vô cùng mạnh mẽ. Iran dù đã cố gắng chống cự nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỉ số 22-25. 

Chiến thắng này là bước khởi đầu tốt của đoàn quân huấn luyện viên Takayuki Kaneko trong hành trình vô địch giải đấu. Trận đấu tiếp theo của Nhật Bản với đối thủ Ấn Độ sẽ diễn ra vào 12 giờ ngày 1/9.

Nhật Bản chỉ mang đến giải đội hình 2, với sự thiếu vắng những trụ cột như Kotona Hayashi hay đội trưởng Sarina Koga. Tuy vậy, những làn gió mới như Yuki Nishikawa hay Tsukasa Nakagawa hứa hẹn sẽ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao cho nhà đương kim vô địch của giải.