Độc lạ cách ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ chơi xe, mua 5 năm chỉ đi 1.000 km

Chiếc Mercedes-AMG SLS GT Final Edition duy nhất tại Việt Nam của ông Đặng Lê Nguyên Vũ thậm chí còn tăng giá trị so với thời điểm mua.

Chiếc Mercedes-AMG SLS GT Final Edition “kỳ lạ” của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, trong bài đăng của một reviewer xe trên mạng xã hội, chiếc Mercedes-AMG SLS GT Final Edition của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã xuất hiện, nổi bật với số km lăn bánh thuộc dạng “siêu lướt”.

Thực tế, xe được nhập khẩu về Việt Nam từ năm 2014 theo đơn đặt hàng của gia đình chồng của nữ diễn viên Hà Tăng. Đến năm 2019, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mua lại chiếc xe này, qua đó sở hữu đủ bộ sưu tập 4 chiếc SLS AMG có mặt tại Việt Nam.

amg1
Chiếc Mercedes-AMG SLS GT Final Edition của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. (Ảnh: FB Bien Phan Anh Xuan).

Trong 5 năm thuộc sở hữu của gia đình Hà Tăng, chiếc xe này thường xuyên xuất hiện tại TP.HCM với chỉ số ODO chỉ tăng thêm 4.000 km. Kể từ khi chuyển nhượng cho ông Vũ vào năm 2019, chiếc xe gần như chỉ được sử dụng trong các sự kiện của Tập đoàn Trung Nguyên và hiếm khi xuất hiện trên đường phố. 

Đến nay, sau 5 năm, ODO của xe chỉ mới đạt 5.140 km, tức là chiếc xe chỉ lăn bánh thêm khoảng 1.000 km, trung bình khoảng 200 km mỗi năm.

amg3
Số ODO thấp đến khó tin của chiếc Mercedes-AMG SLS GT Final Edition.

Chiếc SLS GT Final Edition này có giá khởi điểm khi mới ra mắt là 221.000 USD, và giá trị khi nhập về Việt Nam vào khoảng 14 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay giá của chiếc xe này trên thị trường xe cũ quốc tế đã tăng lên khoảng 350.000 USD, tương đương một mức tăng khoảng 60% so với giá ban đầu.

Nếu ông Vũ quyết định bán chiếc xe này, có khả năng ông có thể thu về khoảng 8,4 tỷ đồng, một khoản lợi nhuận đáng kể có thể giúp ông mua thêm một chiếc Mercedes-AMG GT khác. Điều này cho thấy việc đầu tư vào siêu xe không hẳn là một quyết định thiếu hiệu quả kinh tế như nhiều người vẫn nghĩ.

Thông tin về Mercedes-AMG SLS GT Final Edition

Mercedes-AMG SLS, một dòng siêu xe mang phong cách GT tương tự như Ferrari hay Aston Martin, không phải là lựa chọn phổ biến tại Việt Nam.

Độc lạ cách ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ chơi xe, mua 5 năm chỉ đi 1.000 km 449676
 

Đến nay, chỉ có 5 chiếc SLS AMG được nhập khẩu về Việt Nam, bao gồm 4 chiếc phiên bản Coupe (mui cứng) và 1 chiếc phiên bản Roadster (mui trần). Một trong số đó, thuộc phiên bản GT Final Edition - phiên bản đặc biệt ra mắt vào năm 2013 để đánh dấu việc dừng sản xuất của mẫu xe này - hiện đang thuộc sở hữu của Tập đoàn Trung Nguyên. Đây cũng là một trong những chiếc nằm trong bộ sưu tập xe nghìn tỷ của ông trùm cà phê. 

Theo Mercedes-Benz, chỉ có 350 chiếc GT Final Edition được sản xuất toàn cầu, và chiếc tại Việt Nam là chiếc độc nhất.

Thiết kế và trang bị

Khác với phiên bản thường, Mercedes-AMG SLS GT Final Edition có ngoại hình thể thao hơn nhờ cản trước bổ sung bộ líp kéo dài ra phía trước. Chi tiết này làm từ chất liệu carbon nhằm tối ưu trọng lượng cho xe.

Độc lạ cách ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ chơi xe, mua 5 năm chỉ đi 1.000 km 449677
 

Tương tự, nắp ca-pô cũng sử dụng loại vật liệu này, với hai đường gân chạy song song và hốc gió chính giữa giúp tăng khả năng làm mát cho cỗ máy nằm bên dưới.

Độc lạ cách ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ chơi xe, mua 5 năm chỉ đi 1.000 km 449678
 

Chiếc Mercedes-AMG SLS GT nổi bật với cửa kiểu cánh chim gullwing, lấy cảm hứng từ mẫu Mercedes-Benz 300SL Gullwing kinh điển. Tay nắm cửa được thiết kế ở vị trí thấp gần bậc cửa, mang lại sự thuận tiện khi mở. Chi tiết này cùng với ốp gương chiếu hậu sơn đen tạo nên sự hài hòa về màu sắc giữa hai tông xanh và đen của xe.

Độc lạ cách ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ chơi xe, mua 5 năm chỉ đi 1.000 km 449679
 

Hệ thống đèn trên SLS AMG được đánh giá cao với cụm đèn pha chính dạng LED và dải đèn định vị ngang đơn giản, thiết kế tinh tế không quá góc cạnh nhưng vẫn thu hút các tín đồ xe hơi. Xe được trang bị bộ mâm 5 chấu dạng chữ Y mạ crôm, kích thước 19 inch cho cầu trước và 20 inch cho cầu sau, đi kèm là cùm phanh màu vàng đồng và đĩa phanh gốm-carbon của AMG, nhẹ hơn 40% so với phanh tiêu chuẩn.

Khả năng vận hành

Dưới nắp capô, Mercedes-AMG SLS GT được trang bị động cơ V8 6.3L hút khí tự nhiên mạnh mẽ, sản sinh ra công suất tối đa 583 mã lực tại 6.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 650 Nm tại 4.750 vòng/phút. 

Độc lạ cách ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ chơi xe, mua 5 năm chỉ đi 1.000 km 449680
 

Động cơ này kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,7 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 320 km/h, thể hiện sức mạnh vượt trội của một chiếc siêu xe đẳng cấp.