Đội bóng Úc vô địch giải châu Á ngay ở lần đầu tham dự

CLB Central Coast Mariners đã đánh bại Al Ahed với tỉ số 1-0 để trở thành nhà vô địch AFC Cup 2023/24.

Ngày 5/5, trận chung kết AFC Cup 2023/24 đã được tổ chức giữa CLB Central Coast Mariners (Úc) và CLB Al Ahed (Lebanon). Kết quả, đại diện Úc đã có chiến thắng tối thiểu 1-0 để lên ngôi vô địch. Đây cũng là lần đầu tiên Central Coast Mariners dự một kỳ AFC Cup, trước đó họ thường xuất hiện ở Cúp C1 châu Á AFC Champions League.

Central Coast Mariners là đội bóng thi đấu chủ động và cầm bóng nhiều hơn trong hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, Al Ahed mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Dù vậy, thủ thành Danny Vukovic của Central Coast Mariners đã chơi tập trung trong hiệp đấu này.

mariners-1714992374.png
Hai đội cạnh tranh quyết liệt

Sang tới hiệp 2, thế trận cũng không có quá nhiều sự thay đổi. Central Coast Mariners cũng đã tạo ra được nhiều pha bóng ấn tượng hơn đến khung thành của đại diện Lebanon, trong đó có bàn thắng ở phút 84. Cầu thủ vào sân thay người Alou Kuol nhận bóng từ đồng đội sau đó tung ra cú dứt điểm góc hẹp, đánh bại thủ môn đội bạn.

Có được bàn thắng ở những phút thi đấu cuối cùng, đại diện nước Úc chủ động lùi về phòng ngự bảo toàn tỉ số. Họ đã thành công và chính thức trở thành nhà vô địch AFC Cup 2023/24. Bên cạnh việc lên ngôi vô địch ở lần đầu tham dự, Central Coast Mariners cũng là đội bóng nước Úc đầu tiên có chức vô địch một cúp châu Á sau tròn 10 năm. Trước đó, Western Sydney Wanderers đã lên ngôi tại AFC Champions League hồi 2014.

4790-9426-1714992281.jpg
Central Coast Mariners ăn mừng chức vô địch

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Jackson của Central Coast Mariners cho biết “Chúng tôi vô cùng vui mừng. Đây là một trận đấu rất, rất khó khăn trước một đối thủ xuất sắc. Chúng tôi phải mạnh mẽ, tập trung. 

“Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa lớn đối với chúng tôi và những người ủng hộ chúng tôi mà còn đối với bóng đá nước Úc. Điều đó cho thấy bóng đá Úc có thể cạnh tranh với những đối thủ giỏi nhất ở châu lục. Mọi đối thủ mà chúng tôi đối mặt đều rất mạnh. Chúng tôi phải nỗ lực hết mình để thành công và tôi tự hào vì chúng tôi đã làm được điều đó".