Đối đầu Messi khi vắng Neymar, HLV Brazil thừa nhận điều cay đắng

HLV của tuyển Brazil Fernando Diniz chia sẻ về cảm giác lo lắng khi đối đầu với Lionel Messi ở Vòng loại World Cup 2026.

Brazil và Argentina sẽ bước vào trận đấu rất được chờ đợi tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ tại Rio de Janeiro. HLV tạm quyền của tuyển Brazil Fernando Diniz chia sẻ về Lionel Messi trong cuộc họp báo:

“Chắc chắn, bạn không thể không lo lắng về một cầu thủ tầm cỡ như vậy. Nhưng chúng tôi phải tập trung vào nhiệm vụ của mình khi cố gắng kiềm tỏa tất cả khả năng sáng tạo mà anh ấy có”.

"Đối phó với Messi rõ ràng là khác biệt và bạn phải lo lắng. Không thể không lo lắng được với khả năng ra quyết định xuất sắc mà anh ấy có".

Đội bóng 5 lần vô địch World Cup Brazil sẽ có điểm tựa khi sân vận động Maracana đã cháy vé cho trận đấu này, sau khi họ đón nhận những trận thua liên tiếp ở vòng loại lần đầu tiên trong lịch sử.

si-1700535847.jpg
Brazil dè chừng Messi trước thềm đối đầu Argentina.

Brazil cũng đang phải vật lộn với chấn thương của những cầu thủ chủ chốt như Neymar và Vinícius Junior, buộc HLV Diniz phải sử dụng một đội trẻ để đấu với Argentina. Dù vậy, ông đảm bảo họ vẫn sẽ giữ đúng bản sắc của Brazil ngay cả khi đối đầu với Messi. Diniz cho biết ông mong đợi một bầu không khí tuyệt vời ở Maracana, với những người hâm mộ mong chờ Brazil sẽ phục thù món nợ ở chung kết Copa America trước Argentina hai năm trước.

Không thắng trong ba trận gần đây nhất, Brazil đã tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Họ đang phải chịu áp lực nặng nề khi Argentina đang dẫn đầu bảng, hơn Brazil 5 điểm.

Diniz nói: “Tôi hy vọng chúng tôi chơi tốt và người hâm mộ có thể hòa mình cùng đội, tạo ra một bầu không khí tuyệt vời. Chúng tôi đã chuẩn bị để đối đầu với một trong những đội giỏi nhất. Và họ đã luôn xuất sắc như vậy, không chỉ vì họ đã vô địch World Cup. Họ có những cầu thủ ở những giải đấu lớn nhất, đã quen với ánh đèn sân khấu. Và còn có Messi… Họ có chu kỳ chiến thắng và đã duy trì được nền tảng của mình. Chúng tôi thừa nhận điều đó và sẽ chuẩn bị hết sức mình trước một đối thủ lớn".

Messi đang tập luyện cùng tuyển Argentina (Nguồn: Dugout)