Đội hình cầu thủ tự do hè này: Toàn 'hàng khủng', Quả bóng vàng quá khứ và tương lai

Vào mùa hè này, rất nhiều cầu thủ sẽ trở thành cầu thủ tự do và dưới đây là những cái tên nổi bật sẽ góp mặt trong đội hình 11 người, có thể sẽ làm mọi người vô cùng bất ngờ khi biết tới.

Thủ môn: Alex Meret

Alex Meret là thủ thành số một của Napoli trong những năm gần đây, nổi bật trong số này là thành tích vô địch Serie A mùa giải 2022/2023. Sở hữu thân hình lý tưởng 1m91, thủ thành người Ý được đánh giá là một trong những thủ môn có bộ kỹ năng ở tầm khá trên bình diện Châu Âu, và tại một môi trường hàng thủ được đánh giá cao như Serie A, điều này có thể bù đắp lại những hạn chế của thủ thành này.

Hiện vẫn chưa rõ liệu Alex Meret có khả năng gia hạn hợp đồng với Napoli hay không, điều này một phần tới từ thành tích có phần tệ hại của đội bóng mùa này khi không thể bảo vệ danh hiệu Scudetto, đồng thời gần như không thể cạnh tranh một vị trí cho việc giành tấm vé dự đấu trường Châu Âu ở mùa sau.

Trung vệ: Raphael Varane & Mario Hermoso

Phong độ của Raphael Varane đã xuống dốc trầm trọng kể từ khi gia nhập Man Utd từ mùa hè năm 2021. Trung vệ người Pháp trước đó luôn được biết tới là một trong những hậu vệ thuộc hàng đẳng cấp nhất thế giới khi đã sưu tập tất cả các danh hiệu lớn nhỏ của sự nghiệp cầu thủ cùng Real Madrid, trong đó nổi bật là 4 danh hiệu Champions League. Sau khi mùa giải này kết thúc, Varane nhiều khả năng sẽ ra đi và bến đỗ có thể là một đội bóng lớn tại Saudi Pro League.

Về phía Mario Hermoso, hậu vệ của người Tây Ban Nha đang trải qua một mùa giải không quá thành công cùng Atletico Madrid. Mặc dù gần như đã chắc xuất dự Champions League mùa sau thế nhưng đoàn quân của Diego Simeone lại không thể giành bất cứ danh hiệu nào ở mùa này. Nguyên nhân có lẽ là bởi sự yếu kém của hàng thủ, cụ thể là khi họ bị Dortmund loại khỏi Champions League bởi những sai lầm ở hàng thủ, trong đó có vị trí mắc lỗi phần lớn là ở Mario Hermoso.

Hậu vệ cánh: Juan Miranda & Lucas Vazquez

Lucas Vazquez có thể được nói là một "của hiếm" của thế giới bóng đá. Trong suốt những năm tháng đỉnh cao của Real Madrid, hậu vệ người Tây Ban Nha luôn chỉ là "kẻ đóng thế" cho một Dani Carvajal chơi vô cùng xuất sắc bên hành lang cánh phải. Dẫu vậy, mỗi khi có cơ hội ra sân, Vazquez luôn thể hiện tinh thần thi đấu nhiệt huyết và mang tới sự yên tâm cho các CĐV. Chưa rõ tương lai của Vazquez ở cuối mùa giải này sẽ ra sao thế nhưng hậu vệ 32 vẫn đang cùng Real Madrid hướng tới danh hiệu Champions League lần thứ 15 trong lịch sử.

Juan Miranda là một trong những hậu vệ trái tiềm năng đang được nhiều ông lớn theo đuổi. Hậu vệ người Tây Ban Nha sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, tốc độ ấn tượng và khả năng tấn công tốt. Anh thường xuyên có những pha đi bóng và kiến tạo tạo cơ hội cho đồng đội. Khả năng chuyền bóng chính xác và tầm nhìn chiến thuật tốt cũng là điểm mạnh của Miranda. Chính vì lẽ đó mà nhiều khả năng hậu vệ này sẽ ra đi vào hè này để tìm kiếm một bến đỗ phù hợp với bản thân thay vì ở lại Real Betis.

440018662-410023858539729-1265680536599711126-n-1714793421.jpg
Đội hình các cầu thủ tự do vào hè này. Ảnh: X

Tiền vệ: Thiago Alcatara, Adrien Rabiot, Luka Modric

Tương lai của Adrien Rabiot tại Juventus vẫn đang là một dấu hỏi. Tiền vệ người Pháp vẫn đang có thi đấu ổn định tại "Bà đầm già thành Turin", thế nhưng những rắc rối về hợp đồng vẫn đang là một rào cản để Rabiot đảm bảo tương lai tại đây. Hiện tại, cựu sao PSG vẫn đang nhận được sự theo dõi sát sao từ Man Utd, đội bóng đã theo đuổi anh từ lâu.

Dù đã bước sang tuổi 39 thế nhưng Luka Modric vẫn đang cày ải không biết mệt mỏi tại Real Madrid. Trước sự vùng lên mạnh mẽ của các cầu thủ trẻ, tiền vệ người Croatia không còn được trọng dụng như những mùa giải trước, dẫu vậy mỗi khi được ra sân, Modric vẫn luôn cho thấy tầm ảnh hưởng của mình lên lối chơi của Los Blancos. Đã có một số tin đồn rằng Modric sẽ gia hạn thêm 1 năm với Real Madrid, nhưng hiện tại vẫn có thông báo chính thức về thông tin trên.

Ở mùa giải này, Thiago Alcatara mới chỉ ra sân một trận duy nhất cho Liverpool, đó là 13 phút ngắn ngủi trong trận thua 1-3 trước Arsenal. Có vẻ như các chấn thương liên tiếp đã khiến cho tiền vệ người Tây Ban Nha không thể giữ được phong độ, để từ đó đánh mất mình. Cựu sao Bayern gần như chắc chắn sẽ rời đi vào hè này.

Tiền đạo: Marco Reus, Anthony Martial, Kylian Mbappe

Vào hôm qua (3/5), Marco Reus đã chính thức tuyên bố sẽ rời Dortmund sau 12 năm gắn bó. Tiền vệ người Đức đã cho cả thế giới thấy thế nào là một biểu tượng của lòng trung thành khi đã ở lại cùng với đội bóng vùng Ruhr trong những năm tháng thăng trầm. Mặc dù không có được một danh hiệu lớn nào, thế nhưng không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của Marco Reus với Dortmund.

Anthony Martial là cái tên gây thất vọng nhất ở hàng công Man Utd. Những chấn thương liên tiếp kéo theo phong độ xuống dốc của tiền đạo người Pháp khi mới chỉ có 2 bàn thắng cho đến thời điểm này. Martial trước đó cũng đã thông báo sẽ rời "Quỷ đỏ" sau khi hợp đồng đáo hạn vào cuối mùa giải này.

Tương lai của Kylian Mbappe vẫn đang trở thành tâm điểm sự chú ý của tất cả tín đồ bóng đá. Sau khi tuyên bố rời PSG sau khi mùa giải này kết thúc, đã có nhiều đồn đoán rằng siêu sao người Pháp sẽ chuyển sang khoác áo Real Madrid, đội bóng hứa hẹn sẽ mang tới nhiều danh hiệu đỉnh cao cho Mbappe. Rất có thể sau khi Euro 2024 kết thúc, viễn cảnh Mbappe gia nhập Los Blancos hoàn toàn có thể xảy ra.