Đội hình ĐT Việt Nam mạnh nhất dưới thời tân HLV Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik có lẽ sẽ đưa ĐT Việt Nam trở về lối chơi phần nào giống với thời HLV Park Hang Seo.

Như vậy, gần như chắc chắn tân HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ là HLV Kim Sang Sik. NHM ắt hẳn đang rất tò mò ĐT Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc này sẽ chơi như thế nào, triết lý, sơ đồ và con người ra sao.

Sơ qua về HLV Kim Sang Sik, khi còn làm việc ở K-League (CLB Jeonbuk), ông được cho là có cách chơi có phần thiên về phòng thủ và đề cao sự cầu toàn. Ông không thường cho đội chơi với tốc độ nhanh mà thường vận hành một cách từ từ. Khi đối phương có bóng, ông để cho đội hình lùi sâu thành một khối nhiều lớp. Việc này bắt đối thủ tập trung giữ bóng, giảm tốc độ luân chuyển lối chơi của họ. Cách chơi này phần nào giống với HLV Park Hang Seo khi còn làm việc ở Việt Nam. 

Về việc sử dụng người, HLV Kim Sang Sik lại có phần giống với HLV Troussier khi sử dụng cầu thủ ở vị trí chưa hẳn là sở trường của họ (để tiền vệ phòng ngự xuống chơi trung vệ, để tiền vệ tấn công lùi xuống tiền vệ phòng ngự,...). Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân khiến HLV này mất việc ở đội bóng cũ.

Về sơ đồ chiến thuật, HLV Kim Sang Sik có phần ưa thích sơ đồ chiến thuật với 4 hậu vệ hơn như 4-2-3-1, 4-3-3 hay 4-1-4-1 nhưng ông cũng từng sử dụng sơ đồ 3 trung vệ khá nhiều lần. 

Với những dữ liệu trên, có thể khi dẫn dắt ĐT Việt Nam, HLV Kim Sang Sik sẽ triển khai sơ đồ 4-2-3-1 với những nhân tố sau đây.

hlv-kim-sang-sik-dt-viet-nam-1714652736.jpg
Đội hình của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik