Đội hình tiêu biểu của Jose Mourinho: MU và Tottenham bị cạch mặt

HLV Jose Mourinho mới đây đã lựa chọn đội hình các cầu thủ tiêu biểu nhất mà ông từng dẫn dắt trong sự nghiệp.

Jose Mourinho là một trong những HLV đại tài của bóng đá thế giới khi giành nhiều danh hiệu cao quý cùng những đội bóng lớn tại châu Âu. Những cái tên như Porto, Chelsea, Inter Milan và Real Madrid đều gắn liền với những thành công vang dội của 'Người đặc biệt'. 

Trong một buổi podcast của cựu cầu thủ John Obi Mikel, Mourinho chính là khách mời. Khi được hỏi đội hình xuất sắc nhất mà mình từng dẫn dắt, vị chiến lược gia 60 tuổi đã có những lựa chọn của mình.

Ở vị trí gác đền, khó ai có thể chiếm vị trí của Petr Cech khi là những viên gạch đầu cho Mourinho tại Chelsea cũng như chính đội bóng này kể từ khi Roman Abramovich lên làm chủ tịch năm 2005. Đến bộ tứ vệ cũng xuất hiện tới 3 cầu thủ của The Blues là William Gallas, Ricardo Carvalho và John Terry. Cái tên còn lại là Javier Zanetti - cầu thủ gắn liền với cú ăn 3 của Inter Milan cũng như Mourinho năm 2009.

mouxi-1702626336.jpg
Đội hình tiêu biểu mà Mourinho lựa chọn. Nguồn: The Sun

Bước đến hàng tiền vệ, Chelsea tiếp tục chiếm ưu thế với bộ đôi tiền vệ trung tâm Claude Makelele và Frank Lampard. Chơi cao nhất nơi tuyến giữa không ai khác ngoài Mesut Ozil, tiền vệ người Đức rõ ràng là một cầu thủ không thể thiếu khi có chất sáng tạo bù đắp cho lối chơi phòng ngự thực dụng của Mourinho.

Trên hàng tấn công, 3 cái tên được Mourinho lựa chọn là Cristiano Ronaldo, Eden Hazard và Didier Drogba. Dù gặp phải rất nhiều những lựa chọn khác nhau nhưng đây đều là những cầu thủ trưởng thành và trở thành phiên bản tốt nhất của mình dưới bàn tay Mourinho.

Đáng chú ý, trong danh sách này không có bất cứ cầu thủ nào thuộc biên chế của 2 đội bóng cũng từng được Mourinho dẫn dắt là Man United và Tottenham. Dù Cristiano Ronaldo là cầu thủ duy nhất trong danh sách này khoác áo Man United nhưng việc chỉ là thầy trò tại Real Madrid nên trường hợp này không được tính đến. Dù ít nhiều Mourinho cũng gặt hái được những thành công khi dẫn dắt 2 đội bóng này nhưng vẫn quá ít so với những gì 'Người đặc biệt' làm được tại Chelsea, Real Madrid và Inter Milan.

Mourinho: "Tôi chắc chắn sẽ trở lại". Nguồn: Onefootball