Đối mặt nỗi ám ảnh lớn nhất của MU, Pep Guardiola chỉ cầu xin một điều

HLV Pep Guardiola của Manchester City trước thềm lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League đã phát biểu về nơi từng khiến kình địch Manchester United phải ôm hận.

Pep Guardiola sẽ có chuyến hành quân tới Bern của Thụy Sĩ để đụng độ Young Boys thuộc lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Dù đây chỉ là một đối thủ bị đánh giá yếu hơn khá nhiều nhưng không phải là không có những nỗi lo trước trận đấu này.

ybmc-1698218869.jpg
Pep Guardiola trong buổi họp báo mới đây nhất của Man City. Nguồn: Getty

HLV Pep Guardiola trong buổi họp báo trước trận đã có những lo ngại về mặt sân tại đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ mong rằng các cầu thủ không gặp chấn thương mà thôi.

'Chúng tôi chưa thể làm quen với điều kiện của mặt sân, đội bóng nào tới đây cũng cảm thấy điều đó. Dù vậy, nó vẫn đủ tiêu chuẩn cho các trận đấu tại giải VĐQG Thụy Sĩ và Champions League, khi các trận đấu chuyên nghiệp được phép diễn ra tại đây tức là nó vẫn đảm bảo chất lượng. Các cầu thủ sẽ phải nhanh chóng thích nghi với nó, hy vọng mọi thứ sẽ ổn.'

Được biết, SVĐ Wankdorf của Young Boys là sân bóng nhân tạo. Vì thế, mặt cỏ này ít nhiều cũng có những điểm khác biệt so với cỏ tự nhiên tiêu chuẩn. Mặt sân cứng hơn cũng như cỏ khô hơn hoàn toàn có thể khiến cho các cầu thủ gặp những chấn thương khác nhau nếu như không quen. 

ybmu-1698218607.jpg
Man United đã thua trước Young Boys 2 năm trước ngay tại SVĐ Wankdorf. Nguồn: Getty

2 năm trước, chính đại kình địch Man United khi hành quân tới đây đụng độ Young Boys tại vòng bảng Champions League cũng đã phải nhận trận thua với tỷ số 1-2 chung cuộc. Với lẽ đó, Man City sẽ không được phép chủ quan ở trận đấu tới.

Chiến thắng ở trận đấu này sẽ giúp cho Man City củng cố ngôi đầu bảng G với 9 điểm tuyệt đối, đồng thời là chất xúc tác để bước vào trận derby Manchester thuộc khuôn khổ Premier League sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Pep Guardiola kêu gọi tiêu chuẩn kép về chi tiêu của Chelsea và Man City. Nguồn: Onefootball