Đối thủ của Ford Ranger sắp có bản thuần điện, dự kiến ra mắt năm 2025

Mẫu bán tải Isuzu D-Max sẽ được bổ sung thêm phiên bản thuần điện vào năm 2025.

Theo tờ Drive của Úc, Isuzu mới đây đã xác nhận sẽ tung ra dòng bán tải thuần điện đầu tiên của thương hiệu vào năm 2025. 

Hãng xe Nhật Bản cho biết thị trường đầu tiên đón nhận mẫu xe này là Na Uy - quốc gia dẫn đầu thế giới về doanh số bán xe điện mỗi năm. Isuzu cũng chiếm khoảng một nửa tổng doanh số bán xe bán tải tại quốc gia Bắc Âu này.

Sau khi ra mắt tại Na Uy, nhiều khả năng D-Max chạy điện sẽ được bán ở Thái Lan và sau đó là Úc.

q8duruv577wustalcmc9-16935675163
 

Ở thời điểm hiện tại, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ quá nhiều về dự án Isuzu D-Max thuần điện. Tờ Drive cho biết mẫu xe bán tải thuần điện mới có thể sử dụng tên E-Max để phân biệt với bản D-Max gốc chạy máy dầu.

Dự đoán, hệ truyền động của xe có thể mượn từ phân nhánh kinh doanh xe tải của Isuzu. Trước đó, phân nhánh này đã giới thiệu mô-tơ điện có công suất dao động từ 148 - 201 mã lực và mô-men xoắn 370Nm trong khuôn khổ triển lãm xe tải Brisbane diễn ra tại Australia vào hồi tháng 05/2023.

Đối thủ của Ford Ranger sắp có bản thuần điện, dự kiến ra mắt năm 2025 321577
 

Được biết, mô-tơ điện được đặt phía sau khoang hành khách, cung cấp động năng cho bánh sau thông qua trục khuỷu và vi sai.

Như vậy, mẫu bán tải thuần điện mới của Isuzu có thể áp dụng cách thiết lập tương tự, với pin thay thế bình xăng và động cơ điện thay thế động cơ diesel.

Bên cạnh mẫu bán tải thuần điện, Isuzu hé lộ hãng hiện đang phát triển song song các cấu hình truyền động khác như hybrid bổ trợ, hybrid sạc điện và pin nhiên liệu hydro.

Những tùy chọn này sẽ giúp người tiêu dùng dễ tiếp cận Isuzu D-Max mới hơn bởi nhiều khả năng bản thuần điện sẽ có giá bán khá cao.

ihcsxxigm6shajfre4m2
 

Tại thị trường Việt Nam, doanh số của Isuzu D-Max trong tháng 07/2023 đạt 343 xe, tăng 66,6% so với tháng trước đó nhưng vẫn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chậm nhất.

Trong khi đó, dẫn đầu phân khúc bán tải là Ford Ranger với 8.775 xe bàn giao đế khách hàng, tuy có giảm so với tháng liền trước nhưng vẫn bỏ xa các đối thủ còn lại như Mitsubishi Triton (1.203 xe) và Mazda BT-50 (535 xe).