Đối thủ của Kia Seltos, Mitsubishi Xforce tham vọng bán 20.000 xe mỗi năm

Nhờ việc nghiên cứu kỹ thị trường Đông Nam Á, cũng như thành công của Xpander trước đó, Mitsubishi đặt mục tiêu bán được 20.000 chiếc Xforce mỗi năm tại Indonesia.

Mới đây, Minoru Saito - Chủ tịch của Mitsubishi Indonesia đã có những chia sẻ về mục tiêu doanh số, khả năng sản xuất đối với "tân binh" Xforce trên detikoto.

Theo ông, với việc nghiên cứu kỹ nhu cầu thực tế của tiêu dùng tại ASEAN, những chiếc Xforce sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với điều kiện giao thông trong khu vực. Do đó, ông tự tin cho biết hãng đặt mục tiêu bán được 20.000 chiếc mỗi năm tại thị trường Indonesia. Hành trình lập kỷ lục doanh số này sẽ bắt đầu vào năm tới, 2024.

Mitsubishi-Xforce-1-2034-16957-1387-6285-1696408467
Mitsubishi Xforce tại Indonesia

Theo Saito, Xforce và Xpander được sản xuất trên cùng một dây chuyền, do đó nhà máy có thể đáp ứng con số mục tiêu 20.000 xe mỗi năm tại Indonesia.

Mục tiêu trên của Mitsubishi với Xforce không phải viễn vong. Thực tế, kể từ khi thông báo ra mắt và nhận đặt hàng từ tháng 5 năm ngoài, 4.000 chiếc Xforce đã được đặt.

Ngoài mục tiêu lập kỷ lục doanh số tại thị trường Indonesia, ông Saito hy vọng mẫu xe này có thể xuất khẩu đến 40 quốc gia khác, giống như những gì Xpander đã làm và thành công.

Ông khẳng định, Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà Xforce xuất khẩu. "Tháng 2/2024, chúng tôi sẽ xuất khẩu Xforce sang Việt Nam. Số lượng xe chi tiết sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi nước", ông cho biết.

Tại Việt Nam, mẫu CUV cỡ B mới của Mitsubishi đang trong quá trình đăng kiểm và dự kiến ra mắt vào tháng 1/2024.

Từ những hình ảnh tại buổi chạy thử diễn ra vào 8/11 vừa qua tại Hà Nội, có thể thấy thiết kế ngoại thất của Xforce tại Việt Nam sẽ tương tự như thị trường Indonesia.

Mitsubishi Xforce nổi bật với những đường vuốt cong khá nam tính. Phần trụ C vuốt thấp phong cách coupe. Đèn pha LED kèm mặt ca-lăng theo ngôn ngữ Dynamic Shield.

IMG-6790-27-1699412599-5540-1699414800
Xforce trong lần chạy thử tại Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) vào ngày 8/11

Mitsubishi Xforce cũng giống các đối thủ đồng hương khi sở hữu hàm lượng công nghệ an toàn thuộc hàng phong phú nhất phân khúc. Các đại lý cho biết, các bản cao nhất của Xforce sẽ có gói công nghệ hỗ trợ lái (ADAS), bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và giảm thiểu va chạm trước, đèn pha tự động, nhắc nhở xe phía trước di chuyển, cảnh báo điểm mù với hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Lượng công nghệ này của Xforce tương đương các đối thủ như Honda HR-V, Toyota Yaris Cross trong phân khúc CUV cỡ B.

Mitsubishi Xforce trang bị động cơ 1.5 MIVEC, 4 xi-lanh, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe trang bị bốn chế độ lái gồm bình thường, sỏi đá, bùn lầy và lần đầu tiên có chế độ chạy đường trơn trượt.

Về Việt Nam, Mitsubishi Xforce sẽ cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos. Đây là 2 cái tên đang thâu tóm thị phần doanh số nhờ giá bán dễ tiếp cận, đa dạng phiên bản lựa chọn.