Đối thủ ‘một 9 một 10’ với Toyota Corolla Cross ra mắt vào tuần sau, nhiều trang bị khủng gây chú ý

Toyota Corolla Cross chuẩn bị phải đối mặt với một đối thủ cực kỳ ‘nặng ký’ tới từ thương hiệu ô tô nổi tiếng châu Âu.

Theo thông tin từ báo chí quốc tế, mẫu SUV cùng phân khúc với Toyota Corolla Cross là Dacia Duster, tới từ thương hiệu ô tô đình đám của Romania (đã được Renault của Pháp mua lại) sẽ trình làng thế hệ mới vào ngày 29/11 năm nay. Nếu các nguồn tin từ truyền thông quốc tế là chính xác, Duster mới sẽ được bán ra tại Anh vào mùa hè năm sau. Mẫu SUV này sẽ được bán dưới thương hiệu Renault tại những nơi mà Dacia không có mặt. Renault Duster thế hệ mới được dự đoán sẽ là một trong những chiếc SUV có giá cả phải chăng và mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

Đối thủ ‘một 9 một 10’ với Toyota Corolla Cross ra mắt vào tuần sau, nhiều trang bị khủng gây chú ý ảnh 1
 

Trước khi ra mắt chính thức, các chi tiết chính của Renault Duster thế hệ mới đã rò rỉ trên mạng Internet. Theo các thông tin này, Duster thế hệ thứ ba sẽ dựa trên nền tảng CMF-B mới, cũng là nền tảng của Renault Captur và Nissan Juke. Nhờ nền tảng mô-đun mới, Dacia Duster mới sẽ tăng kích thước và có chiều dài khoảng 4,4 mét. Chiếc SUV này cũng sẽ có nội thất tinh tế và rộng rãi hơn.

Đối thủ ‘một 9 một 10’ với Toyota Corolla Cross ra mắt vào tuần sau, nhiều trang bị khủng gây chú ý ảnh 2
 

Renault Duster thế hệ mới sẽ được trang bị động cơ hybrid với công nghệ E-Tech của thương hiệu Renault. Chiếc SUV này có thể nhận được tùy chọn hệ truyền động hybrid thông thường hoặc plug-in hybrid, cùng với phiên bản hybrid nhẹ. Động cơ hybrid sẽ mang lại cho mẫu xe ‘chung mâm’ với Toyota Corolla Cross đạt được hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn và cũng thân thiện với môi trường hơn.

Đối thủ ‘một 9 một 10’ với Toyota Corolla Cross ra mắt vào tuần sau, nhiều trang bị khủng gây chú ý ảnh 3
 

Duster mới sẽ có thiết kế hình hộp vuông vắn hơn trước. Mặt trước của mẫu xe này phẳng hơn và có phần nhô ra dài hơn. Chiếc SUV này đi kèm với lưới tản nhiệt dạng thanh trượt phía trước mới, đèn pha LED, mặt trước kiểu dáng đẹp hơn, tấm ốp dày xung quanh thân xe và các thanh ray mái. Kiểu dáng của Renault Duster sẽ được lấy cảm hứng từ mẫu concept SUV 7 chỗ Bigster, mẫu xe này cũng sẽ được sản xuất từ năm 2025.

Đối thủ ‘một 9 một 10’ với Toyota Corolla Cross ra mắt vào tuần sau, nhiều trang bị khủng gây chú ý ảnh 4
 

Truyền thông quốc tế khẳng định rằng Renault Duster thế hệ mới sẽ được trang bị hệ thống chứa đồ trên nóc kiểu mô-đun, có thể chứa một chiếc lều để nghỉ qua đêm. Cabin xe sẽ nhận được những thay đổi đáng kể và sẽ được cải thiện về không gian, đồng thời đi kèm với nhiều tính năng cao cấp hơn. Đối thủ của Toyota Corolla Cross cũng sẽ có đồng hồ kỹ thuật số với màn hình kích thước 12,3 inch dành cho người lái và màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch đặt dọc với khả năng kết nối điện thoại thông minh.