Đối thủ số 1 thừa nhận tầm ảnh hưởng của Ronaldo tại Ả Rập

Giám đốc điều hành của Al Hilal đã thừa nhận tầm ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo với giải VĐQG Ả Rập Xê Út.

Giám đốc điều hành của Al Hilal là Esteve Calzada đã ghi nhận Cristiano Ronaldo là người khởi đầu cuộc cách mạng cho Saudi Pro League kể từ khi đến vào tháng 12 năm 2022. Ronaldo ở tuổi 38 đã gia nhập gã khổng lồ Saudi Pro League theo dạng chuyển nhượng tự do sau FIFA World Cup 2022 tại Qatar, siêu sao người Bồ Đào Nha và Man United đã đồng ý chấm dứt hợp.

Theo Cristiano Xtra, Calzada đã nói về Ronaldo: 'Dự án của Saudi Pro League đã bắt đầu với Cristiano Ronaldo và đây là động lực tích cực lớn nhất để giải đấu có thể phát triển tới lúc này.'

ronaldo-7-jpeg-1691864087-1691-3360-6430-1691864136-1705057935.jpg
Giám đốc điều hành Al Hilal ghi nhận tầm ảnh hưởng của Ronaldo.

Ngoài những thành tích trong bóng đá, Ronaldo với sự nổi tiếng toàn cầu của mình đã nâng cao vị thế của giải đấu, thu hút rất nhiều cầu thủ tên tuổi châu Âu tham gia cùng anh tại quốc gia này. Saudi Pro League đón làn sóng cầu thủ châu Âu lớn chưa từng có ở mùa hè năm 2023 khi chiêu một thành công những cầu thủ như Karim Benzema, Neymar, N'Golo Kante, Riyad Mahrez,... từ đó mang lại nhiều tham vọng cho giải đấu.

Có thể thấy dù Al Nassr và Al Hilal là những đối thủ không đội trời chung tại Ả Rập nhưng thực tế là cả 2 đã cạnh tranh một cách quyết liệt để tăng tính cạnh tranh cho giải đấu. Hiện tại, Al Hilal đang dẫn đầu với 53 điểm, nhiều hơn Al Nassr của Ronaldo 7 điểm.

Với cá nhân Ronaldo, đội trưởng Bồ Đào Nha đã có một năm ghi nhiều bàn thắng trong năm 2023, đặc biệt phải kể đến thành tích đánh bại những ngôi sao ở châu Âu như Kane, Mbappe hay Haaland trong cuộc đua cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất năm (54 pha lập công). Với đà như vậy, Ronaldo được kỳ vọng sẽ tiếp tục nối dài thành tích ấn tượng của mình trong năm 2024 khi bước vào nhiều giải đấu quan trọng.

Cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất cho Real Madrid: Di Stéfano, Cristiano Ronaldo và Bellingham. Nguồn: Onefootball