Đội tuyển nữ Úc xác nhận tham dự U18 châu Á

Đội tuyển Úc sẽ thi đấu tại Giải vô địch bóng chuyền nữ U18 châu Á lần thứ 15 vào tháng 6 tới đây tại Thái Lan.

Đội tuyển U18 Úc được xác nhận sau 1 kỳ tuyển chọn nghiêm ngặt được tổ chức tại Viện thể thao Úc. Kỳ tuyển chọn kéo dài 5 ngày kết thúc vào Chủ nhật vừa qua và có sự tham gia của 41 vận động viên tài năng.

Hướng dẫn và lựa chọn đội là năm huấn luyện viên tận tâm: Kathryn Chen (VIC), Tamsin Hinchley (VIC), Danusia Sipa-Borgeaud (SA), Britney Carlson (NSW) và Russell Borgeaud. Hỗ trợ họ trên sân là đội trưởng đội bóng chuyền Mikaela Stevens và vận động viên Học viện bóng chuyền Australia Kayla Cantrill.

Giải vô địch bóng chuyền nữ U18 châu Á là giải đấu được tổ chức hai năm một lần do các đội tuyển quốc gia nữ dưới 18 tuổi của Liên đoàn bóng chuyền châu Á tranh tài trong khuôn khổ Giải vô địch bóng chuyền trẻ châu Á.

anh-chup-man-hinh-2024-04-26-luc-120857-1714108149.png
Đội tuyển U18 Úc được xác nhận sau 1 kỳ tuyển chọn nghiêm ngặt được tổ chức tại Viện Thể thao Úc

Trước đây, giải vô địch này có tên là Giải vô địch bóng chuyền U17 nữ châu Á, nhưng theo Cuộc họp của Ban điều hành FIVB vào ngày 21–22 tháng 3 năm 2022 đã thông báo sắp xếp các hạng mục nhóm tuổi FIVB theo giới tính thành U19 và U21 cho cả hai giới, việc điều chỉnh Giải vô địch các nhóm tuổi năm 2022 cũng được coi là quan trọng để các đội tuyển nữ đại diện ở các nhóm tuổi đến từ Châu Á tranh tài tại Giải vô địch các nhóm tuổi FIVB vào năm 2023. Năm nay, giải vô địch U18 châu Á sẽ diễn ra vào ngày 16-23/6 tại Nakhon Pathom, Thailland. 

Đội tuyển U18 nữ Úc sẽ dưới sự lãnh đạo huấn luyện của Kat Chen và Kell Lean, cả hai đều là những cựu vận động viên bóng chuyền đáng kính. Họ sẽ tiến hành chuẩn bị cho giải đấu bằng việc tham dự Princess Cup tại Thái Lan trong tuần trước thềm diễn ra giải U18 châu Á.

Danh sách tập trung đội tuyển U18 nữ Úc

Riley Akanoa (QLD) – Chuyền hai
Rosie Alchin (WA) – Chủ công
Caitlin Clarke (QLD) – Đối chuyền
Chelsea Cocks (NSW) – Phụ công
Matisse Conlon (QLD) – Chủ công
Milla Greber (QLD) – Chuyền hai
Hilary Hannagan (VIC) – Phụ công
Charlotte Hansen (QLD) – Libero
Lara Maric (QLD) – Đối chuyền
Lucy Mullan (VIC) – Phụ công
Anni Tang (NSW) – Phụ công
Lucy Tunstall (QLD) – Phụ công

Huấn luyện viên trưởng – Kathryn Chen (VIC)
Trợ lý Huấn luyện viên – Kell Lean (VIC)
Quản lý đội – Trọng tài Anthony Jellicoe (ACT) – Christine Kelly (QLD)