'Dọn đường' đón Mbappe, Real Madrid chính thức thanh lý hợp đồng với Vinicius

Trong bối cảnh Real Madrid chuẩn bị đón Mbappe trong hè 2024, Vinicius Tobias sẽ là nhân tố đầu tiên rời 'Los Blancos' sau khi không thể đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện.

Sự thất bại của Tobias là bài học đắt giá cho Real Madrid trong việc đánh giá tiềm năng cầu thủ và lên kế hoạch cho tương lai. Tobias từng được kỳ vọng sẽ trở thành người kế vị của Dani Alves và là đối trọng của Trent Alexander-Arnold. Real Madrid đã chi 18 triệu bảng để mang anh về từ Shakhtar Donetsk.

Tuy nhiên, sau hai năm, Tobias không thể vượt qua được bài kiểm tra và bỏ lỡ cơ hội được thi đấu trong đội hình chính thức. Mùa giải 2022-23, Tobias có phong độ thất thường và mất vị trí trong đội hình 11 của Castilla. Ancelotti chỉ triệu tập anh 1 lần (ở Cúp quốc gia với Villarreal) và không cho anh cơ hội lên đội Một.

'Dọn đường' đón Mbappe, Real Madrid chính thức thanh lý hợp đồng với Vinicius
Vinicius Tobias sẽ phải rời Real Madrid vì không đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện.

Real Madrid quyết định cho Tobias thêm một cơ hội bằng cách ký gia hạn hợp đồng cho mượn thêm một năm. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, Tobias tiếp tục gây thất vọng khi phải ngồi dự bị và không chơi cho Castilla 4 trận liên tiếp. Cuối cùng, Real Madrid không có ý định thực hiện phương án mua đứt Tobias với mức giá 10 triệu euro. Anh sẽ phải rời CLB khi mùa giải kết thúc.

Bên cạnh thương vụ Vinicius, báo chí Tây Ban Nha tiết lộ siêu sao Mbappe đã đạt thỏa thuận gia nhập đội chủ sân Bernabeu theo dạng chuyển nhượng tự do khi hợp đồng của anh với PSG kết thúc vào mùa hè 2024. "Los Blancos" không phải trả phí chuyển nhượng cho PSG, nhưng sẽ chi riêng 108 triệu USD cho Mbappe. Ngoài ra, họ còn hứa hẹn mức lương cao nhất tại sân Bernabeu cho Mbappe, vượt qua mức 13 triệu USD mỗi mùa của Vinicius và Jude Bellingham.

'Dọn đường' đón Mbappe, Real Madrid chính thức thanh lý hợp đồng với Vinicius
Mbappe trên đường gia nhập đội chủ sân Bernabeu.

Gần đây, Trong một cuộc phỏng vấn với Telefoot (Pháp) vào ngày 24/3, Aurelien Tchouameni đã có những chia sẻ về Kylian Mbappe: "Cổ động viên Tây Ban Nha biết về Kylian, nhưng khi theo dõi hàng ngày, họ mới có thể nhận ra sự vĩ đại của anh ấy." Ngay lập tức, phát ngôn của Tchouameni được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông và được xem như một sự xác nhận về việc Mbappe sẽ gia nhập Real Madrid. Sau đó, Telefoot buộc phải xóa đoạn phỏng vấn này khỏi tài khoản mạng xã hội của họ.

Bản thân Mbappe cũng chưa muốn tiết lộ tương lai của mình, do anh muốn dành sự tôn trọng cho PSG và tập trung cao độ cho những tháng cuối mùa giải. Tiền đạo 25 tuổi này đã ấn định thời điểm công bố CLB mới là trước Euro 2024, diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7.