Động thái mới của VinFast tại thị trường Indonesia

VinFast ấn định ngày ra mắt thị trường xe điện Philippines vào cuối tháng 5 tới.

VinFast dự kiến gia nhập thị trường xe điện tại Philippines vào cuối tháng 5/2024 sau cuộc gặp gỡ vào tháng 1/2024 giữa Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. và CEO VinFast Phạm Nhật Vượng.

Sự kiện ra mắt chính thức thương hiệu sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 2/6, mở cửa cho công chúng.

39
 

Khách tham dự có thể khám phá dòng sản phẩm xe điện của VinFast, bao gồm VF e34, VF 5, VF 7, VF 9, 6 mẫu xe máy điện và xe đạp điện VF DrgnFly.

VinFast cũng dự định xây dựng mạng lưới đại lý trên khắp Philippines trong bối cảnh việc sử dụng xe điện ngày càng tăng, với dự báo doanh số bán hàng tại nước này sẽ đạt 6,6 triệu xe vào năm 2030.

Tôi nghĩ đất nước đã sẵn sàng chuyển sang xe điện hoàn toàn. Công nghệ đã sẵn có, và cơ sở hạ tầng cũng đang phát triển nhanh chóng.” ông Rommel Juan, Chủ tịch Hiệp hội Xe điện Philippines chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ BusinessWorld.

41
 

Bước tiến này là một phần trong kế hoạch của VinFast nhằm giao 100.000 xe điện trước cuối năm 2024. Công ty đã có khởi đầu chậm trong năm nay, khi chỉ giao được dưới 10.000 xe điện trong quý 1/2024.

Bên cạnh Philippines, VinFast, công ty con của tập đoàn Vingroup, đã đầu tư vào các quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Canada, châu Âu và Mỹ.

39
 

Bà Nguyễn Thị Minh Ngọc, Tổng Giám đốc VinFast Philippines, chia sẻ: “Việc ra mắt thương hiệu tại Philippines đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình mở rộng sự hiện diện của VinFast trên thị trường ô tô điện toàn cầu.

Với cam kết đồng hành cùng Philippines trong cuộc cách mạng di chuyển điện hóa, chúng tôi tự hào mang đến những mẫu xe điện hiện đại, mạnh mẽ, thông minh cùng chế độ bảo hành xuất sắc, từng bước hiện thực hóa mục tiêu mở rộng tại thị trường khu vực.

37
 

Hồi tháng 1/2024, Tổng thống Philippines Ferdinand Romualdez Marcos Jr. đã có cuộc gặp chính thức với ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup kiêm nhà sáng lập VinFast, để trao đổi về cơ hội hợp tác đầu tư.

Với việc VinFast công bố chính thức gia nhập thị trường Philippines, công ty khẳng định cam kết của mình trong việc góp phần thúc đẩy hiện đại hóa hạ tầng giao thông của quốc gia này theo hướng xanh và bền vững hơn.