Real trả tiền cho Dortmund nếu vô địch Champions League

Borussia Dortmund dự kiến sẽ đút túi khoảng 22,5 triệu euro, trong đó có sự góp vốn không nhỏ từ Real ngay cả khi thất bại ở trận chung kết C1.

Trận chung kết UEFA Champions League 2024 giữa Real Madrid và Borussia Dortmund không chỉ hứa hẹn một cuộc so tài hấp dẫn mà còn ẩn chứa nhiều câu chuyện bên lề thú vị. Một trong số đó là việc Real Madrid phải chuẩn bị chi trả thêm tiền cho Dortmund liên quan đến thương vụ Jude Bellingham.

Theo tờ báo Đức Ruhr Nachrichten, Borussia Dortmund sẽ nhận được khoản tiền thưởng lớn bất kể kết quả trận chung kết Champions League giữa họ và Real Madrid. Điều này xuất phát từ thỏa thuận chuyển nhượng Bellingham vào mùa hè năm ngoái, bao gồm các khoản phụ phí và tiền thưởng trị giá khoảng 32 triệu euro (27,5 triệu bảng). Hầu hết các điều khoản này đều tương đối dễ kích hoạt.

downloaderla-663dcf92b513a-1715326883.jpg
Bellingham sẽ gặp lại đội bóng cũ Dortmund ở trận chung kết Champions League

Ngoài khoản tiền thưởng được kích hoạt khi Real Madrid vô địch La Liga và giành quyền tham dự Champions League mùa tới, thỏa thuận còn bao gồm điều khoản bổ sung nếu họ vô địch Champions League. Như vậy, nếu Bellingham chiến thắng tại Wembley, Dortmund sẽ nhận thêm 5 triệu euro từ "Los Blancos".

Bên cạnh đó, nếu cầu thủ người Anh lọt vào Đội hình xuất sắc nhất Champions League - điều hoàn toàn có thể xảy ra sau một mùa giải ấn tượng - Dortmund sẽ nhận thêm 2 triệu euro (1,7 triệu bảng).

Như vậy, với việc đội á quân Champions League nhận được 15,5 triệu euro (12,9 triệu bảng), tổng số tiền thưởng từ Bellingham có thể lên tới 22,5 triệu euro (19,3 triệu bảng) - cao hơn cả 20 triệu euro (17,2 triệu bảng) dành cho nhà vô địch.

downloaderla-663dcf3266a18-1715326793.jpg
Bellingham đã chia tay Dortmund để đến Real Madrid 

Cầu thủ người Anh đã cho thấy một khía cạnh hoàn toàn mới trong lối chơi của mình, thi đấu vô cùng hiệu quả và trở thành trụ cột không thể thiếu của Real Madrid. Với 22 bàn thắng ấn tượng trên mọi đấu trường, Bellingham chỉ kém 2 bàn so với thành tích ghi bàn trong 3 mùa giải trước đó tại Dortmund (từ năm 2020 đến 2023).

Đặc biệt, Bellingham đã tỏa sáng rực rỡ trong những thời điểm quan trọng của mùa giải, ghi bàn thắng quyết định trong cả hai trận El Clasico trước Barcelona tại LaLiga. Nhờ những màn trình diễn xuất sắc đó, giá trị của anh ấy đã tăng lên đáng kể và tương lai tại Bernabeu hứa hẹn sẽ còn tươi sáng hơn nữa.