ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo bị nói không có cửa vô địch EURO

ĐT Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo bị cựu ngôi sao Chelsea, Frank Leboeuf loại khỏi danh sách ứng viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024

Euro 2024 chỉ còn hai tháng nữa là diễn ra và lúc này bầu không khí sôi động đã bao trùm khắp châu Âu. Các ngôi sao hàng đầu đang tỏa sáng và người hâm mộ cũng háo hức dự đoán đội nào sẽ lên ngôi vô địch.

Trên lý thuyết, ĐT Bồ Đào Nha sở hữu đội hình mạnh mẽ với những cái tên như Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva, Bruno Fernandes và Ruben Dias. Dưới sự dẫn dắt tài tình của huấn luyện viên Roberto Martinez, nhiều người tin rằng Bồ Đào Nha có thể lặp lại kỳ tích vô địch như cách đây 8 năm.

1-6660-1468302496-1713264257.jpg
ĐT Bồ Đào Nha của Ronaldo từng giành chức vô địch châu Âu vào năm 2016

Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá từng vô địch World Cup, Frank Leboeuf lại có ý kiến khác. Trong một phỏng vấn độc quyền với Essentials Sports, Leboeuf đã chỉ thẳng hai ứng viên sáng giá có cơ hội vô địch cao hơn Bồ Đào Nha.

Theo đó, Pháp, Anh và Đức được Leboeuf đánh giá nhỉnh hơn Bồ Đào Nha. Cựu tuyển thủ Chelsea cho rằng Pháp và Anh sở hữu nhiều ngôi sao trẻ tài năng như Jude Bellingham, Phil Foden, Kylian Mbappe và Camavinga. Họ được xem là những thế lực thống trị bóng đá châu Âu trong tương lai.

Ngược lại, Bồ Đào Nha đang phụ thuộc nhiều vào Cristiano Ronaldo, một cầu thủ đã ở giai đoạn cuối sự nghiệp. Leboeuf trước đây đã từng cho rằng Ronaldo nên giải nghệ ở đội tuyển quốc gia để nhường chỗ cho thế hệ trẻ.

e9cd958ced098c8f344e97fccbbed616-1713264329.jpg
ĐT Anh là ứng viên số 1 cho chức vô địch EURO 2024

Bên cạnh đó, sự thiếu ổn định cũng đươc xem là vấn đề của ĐT Bồ Đào Nha. Mới đây, họ đã thua 0-2 trước Slovenia - đội bóng xếp hạng 57 FIFA, dù có sự góp mặt của Cristiano Ronaldo trong đội hình. Phong độ này có thể ảnh hưởng đến nhận định của Leboeuf.

Nhìn chung, Bồ Đào Nha sở hữu nhiều cầu thủ tiềm năng và vẫn là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024. Tuy nhiên, thành tích của Selecao châu Âu còn phụ thuộc vào màn thể hiện của Ronaldo và các  hậu bối.