ĐT bóng rổ Úc chính thức có mặt tại Olympic Paris 2024

Tuyển Úc cùng với chủ nhà Pháp trở thành hai đại diện đầu tiên chắc suất tham dự Thế vận hội Paris 2024 ở nội dung bóng rổ nam.

Sau khi New Zealand thua Hy Lạp trong trận đấu cuối cùng bảng C của giải bóng rổ FIBA ​​World Cup 2023, Boomers (biệt danh của ĐT Úc) đã chắn chắn có được tấm vé tham dự Thế vận hội Paris 2024.

Tại Châu Đại Dương, hai đội Úc và New Zealand cạnh tranh một suất trực tiếp đại diện cho khu vực tranh tài tại Olympic. Với việc New Zealand không thể vượt qua vòng 1 FIBA World Cup, đội bóng xứ sở chuột túi đã chính thức giành quyền đến Paris. Đồng thời, Patty Mills và các đồng đội sẽ tiếp tục tranh tài cùng 15 đội tuyển còn lại tại vòng 2 FIBA World Cup 2023.

ĐT bóng rổ Úc tiếp tục chuỗi trận đáng tự hào của mình khi chưa từng bỏ lỡ kì Thế vận hội nào kể từ năm 1968. Thành tích tốt nhất của họ trong lịch sự thi đấu là ở Thế vận hội Tokyo 2020 khi lần đầu tiên bước lên bục vinh quang với tấm huy chương đồng lịch sử.

ĐT bóng rổ Úc chính thức có mặt tại Olympic Paris 2024 321162
Tấm huy chương đồng lịch sử của bóng rổ Úc tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty

New Zealand hiện nằm trong số 16 đội phải thi đấu ở nhánh phân hạng, cạnh tranh các vị trí từ hạng 17 đến hạng 32.

Nội dung bóng rổ nam ở Thế vận hội Paris 2024 sẽ có 12 suất tham dự. ĐT Pháp với tư cách chủ nhà nghiễm nhiên có một suất tham dự dù bị loại sớm khỏi cuộc đua vô địch FIBA ​​World Cup 2023. Ngoài Pháp và Úc, cơ hội giành lấy 10 suất vẫn đang chia đều cho các đội tuyển quốc gia đến các các châu lục trên thế giới.

Cụ thể, Châu Âu và Châu Mỹ mỗi nơi có hai suất dành riêng. Trong khi đó, Châu Phi, Châu Á và Châu Đại Dương mỗi nơi nhận được một vé. Bốn suất cuối cùng sẽ được xác định vào mùa hè sắp tới thông qua giải đấu vòng loại Olympic do Liên đoàn bóng rổ quốc tế tổ chức.