ĐT Việt Nam lại dẫn đầu Đông Nam Á ở thống kê mới nhất

Sau trận ra quân tại vòng loại World Cup 2026, thầy trò HLV Troussier là đội bóng sở hữu độ tuổi trung bình trẻ nhất khu vực Đông Nam Á.

Trận thắng 2-0 trước Philippines đã giúp ĐT Việt Nam có thêm sự tự tin nhất định trước khi đối đầu Iraq trên sân nhà. Theo đó, theo danh sách đăng kí thi đấu ngày 16/11 vừa qua. ĐT Việt Nam là đội có độ tuổi trung bình trẻ nhất Đông Nam Á, là 25,4 tuổi. Đội bóng có đội hình lớn tuổi nhất là Singapore với 29,5 tuổi. 

Ở khu vực châu Á, Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ thứ 5. Đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất là Yemen với chỉ 23,4 tuổi. Đội bóng châu Á có độ tuổi trung bình lớn nhất là ĐT Trung Quốc với 30,6 tuổi. 

vff-1-6-1-1700445926.jpg
ĐT Việt Nam có độ tuổi trung bình trẻ nhất Đông Nam Á ở trận gặp Philippines (Ảnh: VFF)

Ở trận đấu với Philippines, HLV Philippe Troussier trao cơ hội ra sân cho nhiều cầu thủ trẻ như Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng hay Thái Sơn... Đáng chú ý trong hiệp 2, Đình Bắc vào sân và ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0, từ đó ấn định chiến thắng cho ĐT Việt Nam. 

Chia sẻ về việc tin tưởng các cầu thủ trẻ, chiến lược gia người Pháp cho biết: "Các cầu thủ có mặt tại đây đều đã nỗ lực, cố gắng tập luyện trong thời gian qua. Có thể không phải ai cũng sẵn sàng thích nghi giữa việc thay đổi lối chơi của HLV mới, nhưng tôi luôn kiên trì và giúp đỡ các bạn, bởi đó là những gì mà tôi và các bạn sẵn sàng làm.

Nếu ai không sẵn sàng, người đó có thể ra về, và ngay bản thân tôi cũng vậy, không thể làm việc nếu không sẵn sàng đương đầu thử thách. Đó là lý do vì sao chúng ta cùng có mặt ở đây. Mọi thứ chưa có gì là muộn cả, tất cả chúng ta hãy đồng lòng cùng nhau chiến đấu”.

Hôm nay 20/11, ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ có buổi tập trước khi bước vào trận đấu quan trọng vào lúc 19h00 ngày 21/11.