ĐT Việt Nam nhận trái đắng trước Thái Lan, HLV Giustozzi tuyên bố cứng về tấm vé dự World Cup

Tứ kết Futsal châu Á 2023 - Việt Nam vs Uzbekistan: Dù vừa để thua Thái Lan, HLV Diego Giustozzi vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan với cơ hội đến với VCK Futsal World Cup 2024 của ĐT Việt Nam.

Tứ kết Futsal châu Á 2023 - Việt Nam vs Uzbekistan: Dù vừa để thua Thái Lan, HLV Diego Giustozzi vẫn tỏ ra vô cùng lạc quan với cơ hội đến với VCK Futsal World Cup 2024 của ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam đã vượt qua vòng bảng VCK Futsal châu Á 2024 với thành tích 1 thắng, 1 hòa và 1 thua. Đối thủ của thầy trò HLV Diego Raul Giustozzi tại tứ kết Uzbekistan. Theo điều lệ giải, 4 đội vào tới bán kết cùng chủ nhà Uzbekistan sẽ giành vé tới VCK World Cup Futsal 2024.

tu-ket-futsal-chau-a-viet-nam-uzbekistan
Nếu giành chiến thắng, ĐT Việt Nam sẽ chính thức có lần thứ ba liên tiếp giành vé dự Futsal World Cup.

Trong trường hợp ĐT Việt Nam không thể đánh bại Uzbekistan ở tứ kết, cơ hội tới World Cup lần thứ ba liên tiếp vẫn sẽ đến ở loạt trận play-off giữa các đội để thua ở vòng này. Chia sẻ về hành trình vòng bảng của ĐT Futsal Việt Nam, HLV Giustozzi cho biết:

"Đây là một bảng đấu khó khăn, nhưng qua mỗi trận đấu thì các học trò của tôi càng chơi tốt hơn. Tuy nhiên, vòng tứ kết hoàn toàn khác biệt, khi thể thức loại trực tiếp sẽ khiến mọi thứ khó khăn và căng thẳng hơn".

Theo nhà vô địch Futsal World Cup 2016, Uzbekistan hay Thái Lan đang sở hữu những HLV Futsal xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Ông hiểu rõ ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với những khó khăn lớn như thế nào trong hành trình phía trước.

diego-giustozzi-futsal-dt-vietnam
HLV Giustozzi muốn ĐT Việt Nam đối đầu với những đội bóng mạnh như Thái Lan, Uzbekistan.

"Uzbekistan đã chuẩn bị tốt cả về chiến thuật cũng như thể lực cho trận tứ kết sắp tới. Sự chuẩn bị như vậy đã giúp họ có được 3 chiến thắng ở vòng bảng. Tôi nghĩ đối thủ là đội mạnh nhất ở giải đấu năm nay. Tôi cho rằng các tuyển thủ futsal Việt Nam vào lúc này cần tận hưởng và phải có một trận đấu hoàn hảo để hướng tới chiến thắng" - HLV Giustozzi nhận định.

Ở VCK Futsal châu Á 2016, ĐT Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản ở tứ kết để có lần đầu tiên giành vé dự World Cup. Do VCK châu Á năm 2020 không được tổ chức, AFC đã thay đổi sang thể thức play-off và một lần nữa Futsal Việt Nam hoàn thành mục tiêu đến với giải đấu lớn nhất.

futsal-viet-nam-chau-a-2024
ĐT Việt Nam tràn đầy quyết tâm trước thềm trận tứ kết gặp Uzbekistan.

Trước câu hỏi trận đấu tứ kết với Uzbekistan có ý nghĩa thế nào với mình, thuyền trưởng ĐT Việt Nam chia sẻ: "Tôi không muốn cầu thủ futsal Việt Nam suy nghĩ về quá khứ. Cách huấn luyện của tôi luôn hướng đến sự tiến bộ. Khi đến Việt Nam, tôi đã tự nói với bản thân luôn phải làm việc để cùng đội tuyển futsal Việt Nam giành chiến thắng và hướng đến tương lai.

Bây giờ, chúng tôi đang có một cơ hội để đến Futsal World Cup 2024. Cũng như các trận đã qua, tôi muốn các học trò của mình phải giữ được sự tập trung cao nhất, khi sắp tới phải đương đầu với một đối thủ mạnh trong giải đấu năm nay. Tôi đang có trong tay đội hình mạnh nhất và đã sẵn sàng cho trận đấu này".

Theo lịch thi đấu VCK Futsal châu Á 2024, trận tứ kết giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 24/4.

Highlights: Thái Lan - Việt Nam | Kiên cường chống đỡ, chủ nhà lẫn khách đều vui