Dự đoán bất ngờ về chủ nhân găng tay vàng NHA

Bên cạnh cuộc đua tranh Vua phá lưới, Ngoại hạng Anh 2023/24 còn chứng kiến màn so tài của những thủ môn hàng đầu thế giới cho danh hiệu Găng tay vàng.

Từ Ederson, Alisson Becker đến bản hợp đồng đắt giá của Manchester United là Andre Onana và Nick Pope của Newcastle United, cuộc đua giành giải Găng tay vàng mùa này ngay từ đầu đã được dự đoán vô cùng hấp dẫn.

Danh hiệu Găng tay vàng mùa 2022/23 từng thuộc về David de Gea, người đã giữ sạch lưới 17 trận và giúp Quỷ Đỏ cán đích ở vị trí thứ ba. Tuy nhiên, anh đã chia tay Old Trafford nên danh hiệu này chắc chắn sẽ đổi chủ.

De Gea cùng Ederson và Alisson là 3 thủ môn đã thống trị giải thưởng Găng tay vàng kể từ năm 2018. Liệu năm nay sẽ có sự thay đổi?

Bảng xếp hạng Găng tay vàng Ngoại hạng Anh 2023: Những thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất

Cập nhật sáng ngày 24/04

BXH Găng tay vàng của giải Ngoại hạng Anh
BXH Găng tay vàng của giải Ngoại hạng Anh

 

Giải thưởng Găng tay vàng Premier League là gì?

Găng tay vàng là giải thưởng được trao cho thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất trong một mùa giải ở Premier League. Nếu nhiều thủ môn đạt số trận giữ sạch lưới ngang nhau, họ sẽ đều nhận được danh hiệu này. Ở mùa giải 2021/22, Ederson của Manchester City và Alisson của Liverpool cùng có 20 trận sạch lưới và cả hai nhận Găng tay vàng.

Giải thưởng này được trao hàng năm kể từ mùa giải 2004/05. Petr Cech của Chelsea là người đầu tiên đoạt giải, anh giữ sạch lưới 24 trận trong mùa giải đó cho Chelsea – một con số vẫn là kỷ lục cho đến nay.

Mùa trước, David de Gea của Man United đã giành được giải thưởng này khi giữ sạch lưới 17 trận.

Những thủ môn từng đoạt Găng tay vàng Premier League

 
 

Những thống kê về giải Găng tay vàng

Người chiến thắng nhiều hơn 1 lần

Petr Cech và Joe Hart cùng dẫn đầu với 4 lần giành giải Găng tay vàng. Ederson và Pepe Reina cùng đứng thứ ba với 3 lần đoạt giải. Alisson và De Gea xếp sau với 2 lần giành giải thưởng này.

Những cầu thủ từng có 1 lần giành giải thưởng này là Edwin van der Sar mùa 2008/09, Wojciech Szczesny mùa 2013/14 và Thibaut Courtois mùa 2016/17.

Người chiến thắng xếp theo quốc gia

Brazil và Tây Ban Nha là hai quốc gia có số lượng Găng tay vàng nhiều nhất với 5 lần. Cộng hòa Séc và Anh cùng có 4 lần đoạt giải. Bỉ, Hà Lan và Ba Lan cùng có 1 lần.

Người chiến thắng xếp theo câu lạc bộ

Man City đang dẫn đầu với 7 lần giành giải thưởng này. Liverpool xếp sau với 5 lần. Chelsea đứng thứ ba với 4 lần. Man United có 3 lần đoạt giải còn Arsenal có 2 lần.