Đứng giữa tâm bão, Ten Hag vẫn nhận tin vui bậc nhất với trò cưng số 1

Barcelona đang gặp khó trong việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ Frenkie de Jong, người vui nhất khi biết thông tin này có lẽ là Erik Ten Hag.

Một trong những mục tiêu mà Barcelona đặt ra tại phiên chợ hè vừa qua chính là việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ Frenkie de Jong. Dù vậy, mọi thứ cho tới lúc này vẫn đang gặp bế tắc.

Phía đội chủ sân Camp Nou dự định sẽ thảo luận với tiền vệ người Hà Lan về việc gia hạn hợp đồng, thế nhưng 2 bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung nên mọi thứ vẫn đang ở mức trì hoãn. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến việc này là do Blaugrana đang nợ De Jong một khoản lương thưởng rơi vào khoảng 27 triệu Euro - một con số quá khổng lồ.

de-jong-1695097319.jpg
Barcelona gặp khó trong việc gia hạn với De Jong. Nguồn: Getty

Dù bản hợp đồng hiện tại của tiền vệ sinh năm 1998 với Barcelona vẫn còn hạn tới năm 2026 nhưng các đội bóng lớn sẵn sàng bỏ ra một số tiền khổng lồ để phá vỡ hợp đồng và Man United là một trong số đó. Mùa hè năm 2022, Erik Ten Hag tìm đủ mọi cách để có được chữ ký của trò cưng tại Ajax nhưng Barcelona thời điểm đó đã từ chối ngồi vào bàn đàm phán.

Nếu như Gã khổng lồ xứ Catalan tiếp tục trì trệ trong việc trả lương, de Jong hoàn toàn có thể dứt áo ra đi dù có yêu Barcelona đến mức nào. Lại càng không có chuyện cầu thủ người Hà Lan sẽ chấp nhận giảm lương để ký vào một bản hợp đồng mới.

ajax-1695097338.jpg
De Jong rất có thể sẽ tái ngộ với Ten Hag nếu rời Barca. Nguồn: Getty

Frenkie de Jong hiện vẫn đang chơi bóng với một đẳng cấp cao tại Barcelona, chính vì thế mà Xavi sẽ tìm mọi cách để có thể giữ chân tiền vệ tài hoa của mình. Song nếu như không thể giải quyết bài toán về lương, rất có thể de Jong sẽ xem xét tái ngộ người thầy cũ của mình là Erik Ten Hag.

De Jong và Lewandowski hiểu nhau như thế nào?. Nguồn: Onefootball