Được gọi lên tuyển, Kepa vén màn luôn cái duyên với gã khổng lồ

Thủ thành Kepa Arrizabalaga trong buổi triệu tập đội tuyển quốc gia vừa qua đã tiết lộ về cái duyên của mình với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid.

Trong danh sách triệu tập của đội tuyển Tây Ban Nha chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024, thủ thành Kepa Arrizabalaga một lần nữa đã được gọi lên. Tuy nhiên, những câu hỏi mà nhiều người hâm mộ quan tâm nhất lại chính là việc thủ môn này đã lựa chọn Real Madrid thay vì bất cứ lời đề nghị nào khác.

Chia sẻ với tờ Marca, Kepa chia sẻ rằng anh ngay lập tức lựa chọn Real Madrid khi nhận được lời đề nghị:" Khi Real Madrid ngỏ lời đến tôi, đó là một lời đề nghị không thể chối từ. Ngay cả khi Mauricio Pochettino thuyết phục tôi ở lại thì tôi vẫn muốn có một sự thay đổi mới."

ari-1693984897.jpg
 
 
Kepa từng lỡ hẹn với Real Madrid năm 2018. Nguồn: Getty

Được biết, thủ thành từng thuộc biên chế Athletic Bilbao đã rất gần Real Madrid vào năm 2018 nhưng Zidane khi đó vẫn hoàn toàn tin tưởng Keylor Navas. Los Blancos là bến đỗ ao ước của nhiều cầu thủ, đặc biệt là những tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha nên không quá khó để hiểu được quyết định của Kepa khi được Real quan tâm ở phiên chợ hè năm nay.

Thậm chí, dù đã từng rất gần với Bayern Munich nhưng thủ thành người Tây Ban Nha vẫn kịp "quay xe" để đầu quân cho Real Madrid:

"Đúng là Thomas Tuchel có gọi cho tôi về lời đề nghị gia nhập Bayern Munich, ngay cả khi trước đó không được ông ý trọng dụng tại Chelsea thì tôi vẫn rất cân nhắc về lời đề nghị này." Thế nhưng như cũng giống với câu trả lời ở trên, Real Madrid đã tới và Kepa đã có ngay lựa chọn cho mình.

papa-1693984915.jpg
 
 
Kepa hiện đang là sự thay thế cho Thibaut Courtois. Nguồn: Getty

Hiện tại, vai trò của Kepa tại Real Madrid đương nhiên chỉ là thay thế Thibaut Courtois chấn thương nặng. Thủ thành sinh năm 1994 sẽ trở lại Chelsea sau khi hợp đồng cho mượn kết thúc. Dù vậy, nếu như có màn thể hiện tốt trong thời gian tới thì ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hoàn toàn sẽ phải suy nghĩ lại.

Mùa giải thứ 5 của Carlo Ancelotti tại Real Madrid. Nguồn: Onefootball