Được hết mực bảo vệ, ngôi sao số 1 Real Madrid vẫn phải đối mặt với nỗi ám ảnh lớn nhất sự nghiệp

Ngôi sao tấn công của Real Madrid là Vinicius Junior có vẻ như sẽ tiếp tục phải đối mặt với nỗi ám ảnh lớn nhất sự nghiệp của mình dù nó không diễn ra ở trên sân cỏ.

Trong trận đấu giữa Sevilla và Real Madrid thuộc khuôn khổ La Liga diễn ra cách đây không lâu, các nhân viên an ninh của SVĐ Sanchez Pizjuan đã đuổi 1 cổ động viên sau hành động được cho là phân biệt chủng tộc đối với tiền đạo Vinicius Junior.

Sau trận đấu, chân chạy cánh sinh năm 2000 đã đăng lên mạng xã hội để cảm ơn Sevilla với hành động chống lại hành vi kỳ thị sắc tộc này. 

"Xin chúc mừng Sevilla vì đã nhanh chóng xử lý vấn nạn khó giải quyết của bóng đá Tây Ban Nha" - Vinicius chia sẻ trên trang cá nhân Twitter.

Dù vậy, tiền đạo người Brazil cũng tỏ ra thất vọng khi biết được vẫn còn một cổ động viên Sevilla có hành vi phân biệt chủng tộc, đáng chú ý là hành động đó đến từ một cậu bé và đã bị camera ghi lại.

"Thật không may, tôi có quyền truy cập vào video về một hành động phân biệt chủng tộc khác trong trận đấu vừa qua, đó là hành động tới từ một cổ động viên còn rất nhỏ tuổi. Thật buồn khi không có ai dạy dỗ cậu ấy, tôi đã tham khảo và đã tham gia vào nhiều hoạt động giáo dục ở Brazil để hình thành các quan điểm khác nhau về vấn đề này."

"Tôi hy vọng rằng chính quyền Tây Ban Nha sẽ thực hiện phần việc của mình để giúp cho nền bóng đá trong sạch hơn, nhất là trong thời điểm World Cup 2030 sẽ diễn ra tại đây."

wc30-1697970789.jpeg
World Cup 2030 sẽ được tổ chức ở 3 quốc gia, trong đó có Tây Ban Nha. Nguồn: Getty

Tây Ban Nha cùng với Bồ Đào Nha và Maroc sẽ tổ chức đăng cai World Cup 2030, khi đó những vấn đề về sắc tộc sẽ cần phải được giải quyết để các cầu thủ có thể chơi bóng với một tâm thế thoải mái nhất. 

Vinicius Junior trong màu áo Real Madrid. Nguồn: Onefootball