Dương Quốc Hoàng dừng bước tại UK Open 2024

Cơ thủ số một Việt Nam - Dương Quốc Hoàng chính thức nói lời chia tay với giải UK Open Pool Championship 2024.

Cơ thủ số một Việt Nam - Dương Quốc Hoàng chính thức nói lời chia tay với giải UK Open Pool Championship 2024. Anh nhận thất bại 7-10 trước Liu Ri Teng của Đài Bắc Trung Hoa trong ngày thi đấu 10/5.

Bước đến vòng 64 tay cơ mạnh nhất, Dương Quốc Hoàng sở hữu chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Đây là cơ sở để người hâm mộ "Hoàng Sao" tin vào một kết quả có lợi ở vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, đối thủ của anh - Liu Ri Teng không hề dễ chơi. Tay cơ người Đài Bắc khởi đầu vô cùng ấn tượng khi dẫn trước 4-0. Những cú phá bi của Liu có thể không quá đẹp, nhưng anh vẫn biết cách xử lý những con bi mục tiêu gọn gàng.

Dương Quốc Hoàng có phần bị tâm lý trong nhiều pha xử lý tưởng chừng dễ dàng. Hình bi không thuận lợi buộc cơ thủ Việt Nam phải "chạy đạn", ngăn cản đối thủ tiếp cận những bi mục tiêu. Những nỗ lực của "Hoàng Sao" ở thời điểm nửa sau trận đấu giúp anh rút ngắn cách biệt xuống còn 5-7.

thumbnail-2024-05-10t191534218-1715343374.png
Dương Quốc Hoàng dừng bước tại UK Open 2024. (Ảnh: Matchroom Pool)

 Liu Ri Teng sau đó thi đấu thận trọng hơn và giành chiến thắng ở 2 ván đấu tiếp theo. "Hoàng Sao" vẫn nỗ lực bám đuổi với hy vọng điều kỳ diệu tại Scottish Open sẽ lặp lại. Khi tỉ số là 6-9, Liu Ri Teng có cơ hội rất lớn để kết thúc trận đấu.

Bi số 8 nằm ngay sát cửa lỗ, cùng với đường đi thuận lợi để dứt điểm bi số 9. Tuy nhiên, cơ thủ Đài Bắc bỏ lỡ đáng tiếc. Dương Quốc Hoàng tận dụng thành công sai lầm của đối thủ, buộc trận đấu phải tiếp tục.

Tinh thần lên cao, "Hoàng Sao" có tình huống phá bi tốt, đồng thời để lại hình bi tương đối đẹp. Nhưng sai lầm ở viên bi số 2 đã khiến đại diện Việt Nam đánh mất lợi thế. Lúc này, Liu Ri Teng không mất bất kỳ lỗi đánh hỏng nào để ấn định chiến thắng với tỉ số 10-7.

Một thất bại khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối, đặc biệt khi "Hoàng Sao" đang đạt điểm rơi phong độ. Dẫu vậy, những thành tích trong thời gian qua của cơ thủ người Quảng Ninh đặt một dấu mốc lớn cho Pool Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Vào lúc 19h00 ngày 10/5, cơ thủ cuối cùng của Việt Nam tại giải UK Open 2024 - Bùi Trường An sẽ đụng độ nhà đương kim vô địch thế giới nội dung 8 bóng Shane Van Boening.