Dương Quốc Hoàng loại cơ thủ số một thế giới tại giải pool Scottish Open

Tay cơ Dương Quốc Hoàng đã tạo nên cơn địa chấn tại giải Scottish Open khi đánh bại Francisco Sanchez Ruiz - người đang giữ vị trí số một thế giới ở nội dung pool 9 bóng.

Trong buổi sáng ngày 5/5 (theo giờ Việt Nam), cơ thủ Dương Quốc Hoàng (Hoàng Sao) bước vào trận đấu cuối cung tại nhánh thua giải Scottish Open 2024 gặp Francisco Sanchez Ruiz  - người đang giữ vị trí số một thế giới ở nội dung pool 9 bóng.

Ngay từ những ván đầu tiên, đại diện của Tây Ban Nha khẳng định đẳng cấp với những đường cơ chuẩn xác, tạo nên một chuỗi thắng ấn tượng và dẫn trước 6-1. Nhìn vào thế trận này, không nhiều người nghĩ "Hoàng Sao" có thể lật ngược tình thế trong loạt Race 10.

Tuy nhiên, cơ thủ Việt Nam bền bỉ trong từng tình huống để hoàn tất cú lội người dòng không tưởng trước Sanchez Ruiz. Những ván đấu "một cơ dọn bàn" là tiền đề giúp Quốc Hoàng rút ngắn tỉ số từ 1-6 xuống còn 4-7. Sau đó, anh thắng một mạch 6 ván còn lại để chính thức ghi tên mình vào vòng đấu loại trực tiếp Scottish Open 2024. Điều này cũng đồng nghĩa với việc cơ thủ số một thế giới Francisco Sanchez Ruiz bị loại khỏi giải ngay từ vòng 1/16.

quoc-hoang-jpeg-9499-1687540354-1714892916.jpg
Dương Quốc Hoàng loại cơ thủ số một thế giới tại giải Scottish Open 2024

Quốc Hoàng sẽ gặp Tyler Styer ở trận đấu loại tiếp theo. Nếu giành chiến thắng trước cơ thủ người Mỹ, anh nhiều khả năng sẽ đụng độ một trong hai tên tuổi hàng đầu của làng pool là Eklent Kaci hoặc Shane van Boening.

Giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024 được tổ chức tại thành phố Glasgow từ 1/5 đến 5/5. Tổng cổng có 104 cơ thủ cạnh tranh cho chiếc cúp vô địch cùng giải thưởng trị giá 10.000 bảng Anh (~ 316 triệu đồng).

Billiards Việt Nam có 7 cơ thủ góp mặt là Phạm Phương Nam, Dương Quốc Hoàng, Nguyễn Anh Tuấn, Bùi Trường An, Nguyễn Mạnh Đức, Nguyễn Thành Trung và Nguyễn Hải Đăng. Tuy nhiên, "Hoàng Sao" hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam còn sót lại ở vòng 1/8 Scottish Open 2024.