Eden Hazard suýt đến Ả Rập Saudi, ngồi mát ăn bát vàng

Eden Hazard từng được Ả Rập Saudi đề nghị những hợp đồng cực kỳ hấp dẫn nhưng đã từ chối để giải nghệ.

Eden Hazard tuyên bố treo giày vào tháng trước sau 16 năm thi đấu chuyên nghiệp. Quyết định được đưa ra sau 4 năm khó khăn ở Real Madrid, nơi anh liên tục dính chấn thương và đánh mất phong độ.

Hazard chỉ có 76 trận trong 4 mùa giải cho gã khổng lồ Tây Ban Nha. Sau khi rời đi dưới dạng cầu thủ tự do vào mùa hè 2023, bất chấp vấn đề về thể lực, anh vẫn nhận được nhiều lời đề nghị, trong đó có các CLB từ Ả Rập Saudi.

Đây là lý do khiến người hâm mộ khá ngạc nhiên khi anh chọn giải nghệ luôn.

skysports-eden-hazard-chelsea-4681689-1700495415.jpg
Hazard từng là ngôi sao rất được yêu mến ở Chelsea.

John Obi Mikel, đồng đội cũ từng có 5 năm sát cánh cùng Hazard ở Chelsea giải thích:

"Hazard hỏi tôi anh có nên đến Ả Rập Saudi không? Anh ấy sẽ nhận 1 triệu Bảng/tuần ở đó, thậm chí còn là 2-3 lời đề nghị từ họ.

Nhưng rồi anh ấy nói, 'Mikel, tôi có rất nhiều tiền. Anh biết cuộc sống của tôi như thế nào. Tôi không tiêu quá nhiều tiền. Vì vậy, bây giờ tôi có đủ tiền để sống cùng gia đình và nuôi nấng những đứa con của tôi".

Sau cùng Hazard vẫn quyết định từ chối Ả Rập Saudi dù nhiều ngôi sao lớn đã tới đây, trong đó có Cristiano Ronaldo, Neymar và Karim Benzema.

Ngôi sao người Bỉ gây ấn tượng lớn nhất là trong giai đoạn khoác áo Chelsea, nơi anh đã giành được 2 chức vô địch Premier League, FA Cup, League Cup và 2 Europa League cùng The Blues. Đó cũng là lí do Real Madrid bỏ ra tới 150 triệu Bảng để có được anh vào năm 2019. Tưởng chừng đó sẽ là bước ngoặt chứng kiến Hazard chạm đến đỉnh cao, nhưng có lẽ là sai lầm khi anh rời Premier League.

Trong những năm khoác áo đội bóng Tây Ban Nha, anh cùng họ giành được danh hiệu La Liga, một Copa del Rey và 1 Champions League. Giải nghệ ở tuổi 32 là cái kết đáng buồn cho một ngôi sao từng đi vào lịch sử Premier League với nhiều kỷ lục xuất sắc.

Top 5 bàn thắng trong màu áo Chelsea của Eden Hazard. Nguồn: Onefootball