Erik Ten Hag có được sự đồng cảm của người tiền nhiệm '8 tháng' tại MU

HLV David Moyes mới đây đã có những tuyên bố về đồng nghiệp tại Man United là Erik Ten Hag.

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa West Ham và Man United, HLV David Moyes đã có những chia sẻ về HLV Erik ten Hag. Ông cho rằng đội bóng hãy kiên nhẫn với vị chiến lược gia người Hà Lan:

'Tôi không muốn đưa ra quá nhiều bình luận về Manchester United, nhưng tôi hy vọng họ hãy cho Erik Ten Hag thêm thời gian để có thể gặt hái được thành công.'

Bản thân David Moyes đã trải qua áp lực khi trực tiếp dẫn dắt Old Trafford. Vị thuyền trưởng người Scotland được bổ nhiệm làm người thay thế Sir Alex Ferguson vào mùa hè năm 2013 nhưng đã bị sa thải vào tháng 4 năm 2014 - sau vỏn vẹn 8 tháng 51 trận đấu.

Tiếp đó, có thêm 4 người nữa đã tới với nhiều kỳ vọng nhưng rốt cuộc tất cả đều chưa tiếp nối được những gì mà Sir Alex Ferguson để lại. Ngay cả khi đó là những vị chiến lược gia đại tài với những thành tích tốt trong quá khứ.

manchester-united-v-west-ham-united-emirates-fa-cup-fifth-round-1-scaled-1703230103.jpg
David Moyes hiểu được cảm giác của Erik Ten Hag lúc này. Nguồn: Getty

Erik Ten Hag trở thành người tiếp theo được lựa chọn ngồi lên chiếc ghế nóng tại Old Trafford, mùa giải đầu tiên của cựu HLV Ajax Amsterdam là vô cùng triển vọng khi giúp Man United có danh hiệu đầu tiên sau 6 năm và một tấm vé tham dự Champions League 2023/24.

Dù vậy, mọi thứ xoay chuyển khá chóng mặt ở mùa giải năm nay khi Man United đang sa sút một cách chóng mặt. Họ dừng chân ở vòng bảng đấu trường C1 với vị trí cuối cùng, thậm chí lặp lại mục tiêu top 4 Premier League cũng đang là điều khó khăn cho Quỷ đỏ ở thời điểm này.

Bất chấp những kết quả đó, thực tế là giới thượng tầng đội bóng vẫn đang tỏ ra kiên nhẫn với Erik Ten Hag. Điều quan trọng nhất vẫn là cách vị chiến lược gia người Hà Lan thể hiện để đáp ứng được yêu cầu về lâu dài. Còn với David Moyes, dù lên tiếng ủng hộ Ten Hag song vẫn phải gạt đi tất cả vào cuối tuần này bởi West Ham sẽ có màn đụng độ với Man United tại vòng 18 Premier League.

Ten Hag: "Chúng tôi đã có những cơ hội tốt nhất." Nguồn: Onefootball