Erik ten Hag đã không nghe lời Alex Ferguson

Thay vì trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Alvaro Fernandes hay Kovar, Erik ten Hag đã quyết định đem về những tân binh mới cho MU.

Manchester United đã có một kỳ chuyển nhượng mùa hè thực sự bận rộn, ngày cuối Quỷ đỏ đã công bố tới 4 tân binh. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui người hâm mộ cũng cảm thấy câu lạc bộ đang đánh mất dần đi các giá trị truyền thống mà mình đã xây dựng bấy lâu nay.

Đội bóng của Ten Hag đã đem về Altay Bayindir, Sergio Reguilon, Sofyan Amrabat và Evans vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng. Có thể hiểu được điều này vì những trụ cột của MU đã đồng loạt dính những chấn thương không mong muốn.

Nhưng câu hỏi đặt ra cho HLV Ten Hag là tại sao không dùng những cầu thủ trẻ. Thay vì phải mua Reguilon tại sao MU không cho Alvaro Fernandes một cơ hội, tại sao bán đi thủ môn 23 tuổi, Matej Kovar đầy tiềm năng để mua về một Altay Bayindir có tiền sử chấn thương liên tục.

Điều đáng nói hơn là MU đem Reguilon về với hợp đồng cho mượn một năm có điều khoản trả lại vào mùa đông. Với bản hợp đồng này MU sẽ phải chi trả toàn bộ mức lương 115.000 Bảng mỗi tuần cho cầu thủ người Tottenham. Coi như Man United đã gánh cho đội bóng London một số tiền lớn vì cầu thủ này không có cơ hội được thi đấu dưới thời Ange Postecoglou.

Erik ten Hag  322785
Hai tài năng trẻ đã không được Ten Hag tận dụng mùa này (Nguồn: Gettty)   

Những điều trên cho thấy, Ten Hag đang đi ngược lại triết lý của Ferguson, người muốn phát huy tài năng trẻ và tạo điều kiện, trao cho họ những cơ hội tốt. Trong một buổi phỏng vấn với ESPN vào năm 2015, Ferguson nói: “Việc mua cầu thủ sẽ áp dụng cho hầu hết mọi câu lạc bộ ngoại trừ Manchester United. Bởi vì trong lịch sử của MU, từ thời Matt Busby đến thời của tôi, sự phát triển phải nhờ vào nền tảng của câu lạc bộ, đó mới là yếu tố quan trọng."

HLV huyền thoại của Man United đánh giá rất cao việc sử dụng cầu thủ trẻ, ông coi đó là cách tốt nhất để một câu lạc bộ vươn tầm lên một đẳng cấp mới. Ole Gunnar Solskjær đã cho người hâm mộ thấy điều đó rõ nhất khi ông đã tận dụng quá tốt những tài năng trẻ mà đội bóng có được như Williams hay Greenwood để giúp MU về đích ở vị trí thứ 2 Ngoại hạng Anh.

Erik ten Hag vẫn đang đi trên con đường của mình nhưng có một điều, giá trị truyền thống phải luôn là thứ tồn tại ở Old Trafford. Mong rằng thời gian tới ông thầy người Hà Lan sẽ quan tâm tới việc sử dụng những tài năng trẻ hơn. Mainoo, Garnacho hay thậm chí là Greenwood luôn sẵn sàng để cạnh tranh cho một vị trí trong đội hình Quỷ đỏ.

Giao hữu câu lạc bộ: Manchester United vs Dortmund (Nguồn: Dugout)