Erik ten Hag giải thích vì sao Man Utd chơi tệ mùa này

HLV ‘Quỷ đỏ’ Erik ten Hag cho rằng việc các cầu thủ liên tục gặp chấn thương là một phần lí do MU đang có một mùa giải đáng thất vọng.

Khi HLV Ten Hag dẫn dắt Quỷ đỏ vào mùa giải 2022/23, CLB này đã giành được Carabao Cup và giành được vị trí trong top 3 ở Premier League, đồng thời họ cũng lọt vào trận chung kết FA Cup trước khi thua đối thủ Manchester City 2-1.

Sau khi mang về Andre Onana, Mason Mount và Rasmus Hojlund trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, Man United được kỳ vọng là sẽ nâng cấp lối chơi của họ. Tuy nhiên, ‘Quỷ đỏ’ đã bị loại ở vòng bảng Champions League và đứng thứ sáu trên bảng xếp hạng Premier League khi bước vào vài tuần cuối cùng của mùa giải với một chuỗi trận khó khăn phía trước.

Số 7 của MU chưa có đóng góp nhiều cho CLB do chấn thương dai dẳng
Số 7 của MU chưa có đóng góp nhiều cho CLB do chấn thương dai dẳng

Ten Hag cũng tuyên bố trước mùa giải rằng ông ấy có tham vọng muốn đưa Man United trở thành đội xuất sắc nhất thế giới trong quá trình ông ngồi ghế HLV, nhưng những gì mà NHM thấy từ ‘Quỷ đỏ’ chỉ là một đội phòng ngự yếu và không thể ghi đủ bàn thắng. 

Một phần lí do cho điều này là cuộc khủng hoảng chấn thương đã gây khó khăn cho nhiều cầu thủ chủ chốt của MU trong suốt mùa giải.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp với huyền thoại Man United Gary Neville cho Sky Sports, Ten Hag được hỏi liệu có cảm giác ‘thất vọng’ về phong cách chơi của ông đã không phát huy hiệu quả hay không. “‘Thất vọng’ không phải là từ thích hợp vì tôi là người thực tế”, Ten Hag trả lời. 

MU gặp khó vì cầu thủ gặp chấn thương liên miên
MU gặp khó vì cầu thủ gặp chấn thương liên miên

“Năm ngoái khi tôi đến, tôi sẽ thực hiện những điều chỉnh của mình, mục tiêu là giành chiến thắng trong các trận đấu. Chúng tôi mua về một thủ môn có thể chơi từ phía sau, một tiền vệ năng động Mason Mount và một cầu thủ ghi bàn ở Hojlund, một cầu thủ trẻ và cần thời gian. Nhưng tất cả các chấn thương đều đang đến và chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thay đổi ở một số vị trí như bộ tứ hậu vệ.” ông chia sẻ thêm.

“Sau đó chúng tôi phải đối mặt với những ca chấn thương dai dẳng.” HLV này nói tiếp, “Nhưng người hâm mộ muốn thấy một đội thành công, một đội chiến thắng. Điều chúng tôi luôn cố gắng làm và đó là một lời khen ngợi dành cho đội, trong mọi trận đấu, họ đã nỗ lực và có tinh thần.”