Ferdinand tiết lộ hậu vệ xuất sắc nhất NHA khiến fan Arsenal sững sờ

Saliba đang có phong độ rất tốt trong màu áo Arsenal, tuy nhiên đối với Ferdinand, Saliba không phải là trung vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh hiện tại.

Rio Ferdinand đã bị choáng ngợp bởi màn trình diễn của William Saliba trong chiến thắng 1-0 của Arsenal trước Manchester City, nhưng cựu ngôi sao của Manchester United vẫn không coi cầu thủ trẻ người Pháp là trung vệ xuất sắc nhất Premier League.

Màn trình diễn của Saliba trước Erling Haaland vào Chủ nhật đã thu hút nhiều lời khen ngợi từ người xem, đặc biệt là khoảnh khắc Haaland bị xô ngã khi 2 cầu thủ va chạm nhau ở tốc độ cao.

Ferdinand thích xem trận đấu đó và lấy nó làm ví dụ để dạy con trai mình nghệ thuật phòng thủ. Phát biểu trên podcast Vibe with Five, anh ấy nói: "Tôi phải nói rằng tôi đã xem trận đấu và đó là lúc mà bạn biết liệu các chàng trai có đủ khí chất hàng đầu hay không.  Saliba rất ngầu khi có và không có bóng. Có một khoảnh khắc tôi đã dừng trận đấu và tua lại cho con trai tôi vì đó là những gì một trung vệ cần làm."

Ferdinand tiết lộ hậu vệ xuất sắc nhất NHA khiến fan Arsenal sững sờ 339342
Saliba đã thi đấu ấn tượng khi phải đối đầu với Haaland (Nguồn: Internet)

Saliba luôn giữ được sự bình tĩnh mỗi khi thi đấu, sự kết hợp giữa Saliba và Gabriel là rất ấn tượng trong thời gian qua. Tuy nhiên, bất chấp những lời khen ngợi, Ferdinand cảm thấy rằng Saliba vẫn còn một khoảng cách để được coi là trung vệ xuất sắc nhất Premier League.

Đối với cựu hậu vệ MU, John Stones mới là người xứng đáng có được danh hiệu đó. Ferdinand nói: “John Stones là trung vệ xuất sắc nhất Premier League vào thời điểm hiện tại "Về phòng thủ, anh ấy sẽ lùi về phía sau.

"John Stones, không có trung vệ nào ở Premier League làm được những gì John Stones đã làm ở mùa giải trước. Anh ấy có thể gây tranh cãi, anh ấy là một cầu thủ khác, anh ấy có thể đảm nhiệm nhiều vị trí hơn vì được yêu cầu. John Stones ngay bây giờ." anh ấy trông rất điềm tĩnh với quyền lực mà anh ấy đang nắm giữ."

Saliba đang thi đấu rất tốt trong màu áo Arsenal (Nguồn: Dugout)