FIFA phản ứng sau khi U23 Indonesia thua đau Guinea

Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino động viên U23 Indonesia sau khi lỡ hẹn với Olympic Paris.

Cuối cùng U23 Indonesia đã không thể hoàn thành câu chuyện cổ tích của mình khi để thua Guinea 0-1 ở trận play-off tranh vé dự Olympic Paris 2024. Như vậy sau 52 năm, bóng đá Đông Nam Á vẫn chưa có đại diện tiếp theo tham dự môn bóng đá Nam của 1 kỳ thế vận hội.

Xuất hiện trên sân INF Clairefontaine, Clairefontaine-en-Yvelines, Paris, Pháp hôm qua ngoài Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir còn có cả Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino. Người đàn ông quyền lực nhất của bóng đá thế giới đã dành sự động viên cho U23 Indonesia.

dlbeatsnoopcom-final-mqamgs8ljg-1715316835.jpg
Chủ tịch FIFA (giữa) đứng cùng Chủ tịch LĐBĐ Indonesia và Guinea

Trên trang Instagram cá nhân của mình, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino viết: "Thông điệp của tôi gửi tới tất cả mọi người ở đất nước yêu bóng đá Indonesia là hãy tự hào về đội bóng của bạn và tiếp tục ủng hộ họ với sự cuồng nhiệt như thế này vì họ đang đi đúng hướng".

Trên sân INF Clairefontaine ở thủ đô Paris, Pháp ngày hôm qua xuất hiện khá nhiều vị khách đặc biệt. Trong đó có cả HLV Troussier, cựu thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Đây là lần đầu chiến lược gia người Pháp xuất hiện sau khi chia tay với bóng đá Việt Nam. HLV Troussier sau đó còn chụp ảnh với bác sĩ Choi Ju-young, cựu trợ lý của HLV Park Hang Seo đang làm việc tại U23 Indonesia.

dlbeatsnoopcom-final-dksrbmg30j-1715317011.jpg
U23 Indonesia nhận được lời khen từ Chủ tịch FIFA

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng bày tỏ sự đánh giá cao đối với LĐBĐ Indonesia (PSSI) hiện do Erick Thohir điều hành, người mà theo ông đã chứng minh được sự chăm chỉ phi thường để đưa bóng đá Indonesia hiện tại phát triển một cách nhanh chóng:

"Tôi đã xem U23 Indoensia thi đấu ở Clairefontaine ngày hôm nay và có thể nói rằng họ đã bỏ lỡ suất tham dự Olympic lịch sử chỉ với tỷ số sít sao. Cảm ơn tất cả mọi người tại LĐBĐ Indonesia, do Chủ tịch Erick Thohir đứng đầu, vì những công việc phi thường đã được thực hiện từ trước cho đến nay và FIFA sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn trên con đường này".