Ford Ranger tiếp tục 'thống trị' phân khúc bán tải, Isuzu D-Max tăng trưởng mạnh nhất

Trong tháng 03/2024, hầu hết các mẫu xe bán tải đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, trừ bộ đôi Mazda BT-50 và Toyota Hilux vẫn "trắng tay".

Ford Ranger vẫn "làm trùm" phân khúc bán tải

Thị trường ô tô Việt Nam đã chứng kiến sự sôi động đáng kể trong tháng 03/2024 với ảnh hưởng tích cực đến hầu hết các phân khúc, trong đó có xe bán tải. 

Đáng chú ý, phần lớn các mẫu xe bán tải đã ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 3 này. Tuy nhiên, Mazda BT-50 và Toyota Hilux lại là những ngoại lệ khi không bán được chiếc xe nào.

STT Mẫu xe Tháng 3/2024 Tháng 2/2024 Tỷ lệ tăng/giảm Cộng dồn năm 2024
1 Ford Ranger 1.537 880 +74,8% 3.562
2 Mitsubishi Triton 216 70 +208,5% 435
3 Isuzu D-Max 47 11 +327,2% 76
4 Mazda BT-50 0 0 - 5
5 Toyota Hilux 0 0 - 0
Đơn vị: xe

Kết thúc tháng 03/2024, Ford Ranger bán được 1.537 chiếc, tăng trưởng 74,8% so với tháng liền trước. Kết quả này giúp mẫu bán tải Mỹ không chỉ tiếp tục dẫn đầu phân khúc mà còn giữ vững vị trí thứ hai top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường, chỉ sau Mitsubishi Xpander.

Ford Ranger luôn là lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt trong phân khúc xe bán tải, và vị thế này càng được củng cố trong thế hệ mới nhờ thiết kế hiện đại, nhiều tiện ích an toàn, cùng sự phong phú về phiên bản và mức giá.

Vào tháng 04/2024, Ford Ranger đã giới thiệu thêm phiên bản Stormtrak, thay thế cho phiên bản Wildtrak và trở thành phiên bản cao cấp nhất của dòng xe này. Ford Ranger Stormtrak có giá bán là 1,039 tỷ đồng.

Với sự xuất hiện của Stormtrak, dòng xe Ford Ranger tại Việt Nam giờ đây bao gồm tổng cộng 8 phiên bản, chưa tính phiên bản Raptor, với mức giá dao động từ 669 triệu - 1,039 tỷ đồng.

Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max đều tăng trưởng ấn tượng

Với doanh số đạt 216 xe (tăng 208,5% theo tháng), Mitsubishi Triton phân khúc bán tải. Để duy trì sức hút trên thị trường, Mitsubishi đã triển khai chương trình khuyến mãi trong tháng 04/2024.

Cụ thể, Mitsubishi Triton phiên bản GLX 4x2 AT MIVEC được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và một camera lùi trị giá 2,5 triệu đồng. Hai phiên bản Athlete GLS 4x2 AT và Athlete GLS 4x4 AT cũng nhận được ưu đãi tương tự.

Trong khi đó, mẫu xe có tỷ lệ tăng trưởng doanh số cao nhất trong phân khúc xe bán tải trong tháng 3 vừa qua không phải là Ford Ranger hay Mitsubishi Triton, mà là Isuzu D-Max.

Trong tháng 03/2024, người dùng Việt đã tiêu thụ 47 chiếc Isuzu D-Max, tăng đến 327,2% so với tháng trước đó, nhưng tổng doanh số vẫn còn khiêm tốn nên mẫu xe này chỉ xếp thứ ba trong phân khúc.

Mazda BT-50 , Toyota Hilux tiếp tục "trắng tay"

Giống như trong tháng 02/2024, Mazda BT-50 tiếp tục không bán được chiếc xe nào tại Việt Nam trong tháng 3 vừa qua. Từ đầu năm đến nay, mẫu xe này chỉ bán được tổng cộng 5 chiếc.

Nguyên nhân khiến Mazda BT-50 không có doanh số trong hai tháng liên tiếp có thể do hết hàng tại các đại lý hoặc người dùng Việt đang chờ phiên bản mới đã được giới thiệu tại thị trường Thái Lan gần đây.

Tương tự, Toyota Hilux cũng có doanh số là không trong tháng 3/2024, đánh dấu tháng thứ ba liên tiếp không bán được chiếc nào tại Việt Nam.

Tuy nhiên, sự vắng bóng của Toyota Hilux trên thị trường không phải do sức bán kém mà bởi Toyota đang chuẩn bị ra mắt phiên bản nâng cấp của dòng xe này, dẫn đến việc xe đời cũ có thể đã hết hàng tại đại lý.