Ford thắng lớn trong cuộc đua xe hybrid

Ford ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 93,6% so với tháng 3 đối với dòng xe hybrid.

Ford đã công bố doanh số bán hàng tại Mỹ cho tháng Tư, ghi nhận một bức tranh phức tạp khi tổng doanh số giảm nhưng lại được củng cố bởi tháng bán hàng xe hybrid tốt nhất từ trước đến nay.

Đứng đầu với F-150 hybrid và Maverick hybrid, công ty đã bán ra tổng cộng 17.997 xe hybrid trong tháng, đánh dấu mức tăng ấn tượng 59.5% so với cùng kỳ năm ngoái, với 8.292 chiếc F-150 hybrid, tăng 93,6% so với tháng Ba.

18
 

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc cải thiện hiệu quả nhiên liệu trong những gói sản phẩm dễ sử dụng, đẩy mạnh mẽ nhu cầu xe hybrid.

Tuy nhiên, không phải là lĩnh vực mới mẻ với Ford khi xe hybrid đã là một phần của danh mục sản phẩm kể từ chiếc Ford Escape hybrid và Mercury Mariner hybrid ra mắt năm 2004, vì thế mức tăng trưởng doanh số gần đây càng trở nên đáng chú ý.

Điện Khí Hóa Dẫn Đầu Xu Hướng

Trong khi đó, xu hướng doanh số hiện tại của F-150 hybrid đã khiến mẫu xe trở thành chiếc bán tải hybrid kích cỡ lớn bán chạy nhất tại Mỹ với 19.365 xe, vượt qua Tundra hybrid với 17.102 chiếc.

Tuy nhiên, không có mẫu nào sánh được với Maverick hybrid, là xe bán tải hybrid bán chạy nhất tại Mỹ trong năm nay với 26,601 chiếc đã được bán ra, tăng 73.2% so với cùng kỳ năm ngoái.

16
 

Bên cạnh đó, sự bùng nổ doanh số xe hybrid còn được hỗ trợ bởi doanh số bán xe điện (EV) của công ty, tăng 129% so với cùng kỳ năm ngoái với 8.019 đơn vị.

Cho đến thời điểm hiện tại, công ty đã bán được 28.242 xe điện trên toàn bộ các dòng sản phẩm, nhờ sự tăng trưởng trong doanh số của Mustang Mach-E (tăng 205%), F-150 Lightning (tăng 56.6%) và E-Transit (tăng 85.7%). Thậm chí, Lincoln cũng ghi nhận mức tăng 15,8% với mẫu Nautilus mới, trong đó 47% là phiên bản hybrid.

Thách Thức Trong Ngành Công Nghiệp Xe Điện

Tuy nhiên, mặc dù có những điểm sáng từ doanh số xe điện và hybrid, tổng doanh số của công ty lại giảm 2.4% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 184.002 xuống còn 179.588 đơn vị, một phần do năm nay có ít ngày bán hàng hơn. Sự sụt giảm chủ yếu đến từ dòng xe tải F-Series và các mẫu SUV như Bronco, Bronco Sport và Escape.

Bên cạnh đó, bộ phận xe điện của công ty đã lỗ 1,3 tỷ đô la, gấp đôi so với quý cùng kỳ năm trước. Sự hạ nhiệt của ngành công nghiệp xe điện, cùng với những nỗ lực giảm giá cho các dòng xe điện và những vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến phần mềm lái xe tự động BlueCruise đã gây ra e ngại cho người mua.

17
 

Hiện tại, Ford đang trì hoãn việc ra mắt một mẫu xe bán tải và SUV điện sắp tới, thay vào đó thương hiệu tập trung vào các mẫu xe hybrid cho mỗi xe trong dòng sản phẩm hiện có.

Đây là một sự thay đổi chiến lược tương tự như những gì các đối thủ như GM đã công bố, nhằm thích ứng linh hoạt hơn với thị trường và nhu cầu người tiêu dùng.