Gạch tên Tuấn Anh, trợ lý HLV Park tiến cử 4 ngôi sao CLB Nam Định cho tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam

Không phải Tuấn Anh, HLV Vũ Hồng Việt - cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo đã tiến cử 4 cái tên đầy bất ngờ cho HLV Kim Sang Sik trong đợt hội quân ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối vòng loại World Cup 2026.

Không phải Tuấn Anh, HLV Vũ Hồng Việt - cựu trợ lý của HLV Park Hang-seo đã tiến cử 4 cái tên đầy bất ngờ cho HLV Kim Sang Sik trong đợt hội quân ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối vòng loại World Cup 2026.

Ở trận cầu 6 điểm với Becamex Bình Dương, CLB Thép Xanh Nam Định đã giành thắng lợi đầy thuyết phục nhờ cú hat-trick của Rafaelson. Chiến thắng này giúp Nam Định nới rộng khoảng cách với chính đối thủ này lên 8 điểm trên BXH V.League 2023/24 và tiến thêm 1 bước đến chức vô địch.

NamDinh-BinhDuong2023-24-03
TX Nam Định một mình một ngựa trong cuộc đua vô địch V.League 2023/24.

Thành công của đội bóng thành Nam có công không nhỏ của 2 ngoại binh Rafaelson và Hendrio. Tuy nhiên, không thể không nhắc đến đóng góp của dàn nội binh chất lượng trong mùa giải năm nay. Trả lời họp báo sau trận đấu giữa Nam Định vs Bình Dương, HLV Vũ Hồng Việt đã chỉ ra những cái tên có thể lên tuyển dưới thời HLV Kim Sang Sik:

"Với HLV mới, tôi mong Nam Định có nhiều cầu thủ được gọi lên tuyển hơn thời kỳ trước. Nếu có thể, tôi sẽ giới thiệu với ông Kim Sang-sik 4 cầu thủ đang duy trì phong độ rất cao là Nguyễn Văn Toàn, Tô Văn Vũ, Trần Văn Đạt và Trần Văn Công".

vu-hong-viet-nam-dinh
HLV Vũ Hồng Việt tiến cử 4 cầu thủ của Nam Định cho HLV Kim Sang Sik.

Đáng chú ý, Tuấn Anh không nằm trong danh sách được HLV Vũ Hồng Việt đề cử. Cầu thủ này mới chuyển đến Nam Định ở giai đoạn lượt về V.League 2023/24. Dù vậy, anh chưa thể chiếm được suất đá chính ở đội bóng trong bối cảnh hàng tiền vệ của HLV Vũ Hồng Việt đang chơi vô cùng ổn định.

Chiến lược gia 45 tuổi từng là trợ lý HLV tại ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Chính vì vậy, ông ít nhiều sẽ hiểu cách làm việc và triết lý bóng đá của các HLV người Hàn Quốc để có thể tiến cử những cái tên phù hợp nhất.

NamDinh-BinhDuong2023-24-kim-sang-sik
HLV Kim Sang Sik ngay lập tức dự khán các trận đấu V.League để tuyển quân cho ĐT Việt Nam.

Trên khán đài sân Thiên Trường, HLV Kim Sang Sik cũng có mặt để theo dõi trận đấu giữa Nam Định vs Bình Dương. Chắc chắn tân HLV người Hàn Quốc đã có cho mình một vài cái tên sẵn sàng góp mặt trong danh sách ĐT Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên của mình.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 1/6 để chuẩn bị cho 2 trận gặp Philippines (6/6) và Iraq (12/6) thuộc vòng loại World Cup 2026. Dù không còn nhiều hy vọng để giành vé đi tiếp, NHM vẫn kỳ vọng ĐT Việt Nam có thể sớm trở lại với quỹ đạo chiến thắng dưới thời HLV Kim Sang Sik.

HLV Vũ Hồng Việt : Hy vọng HLV Kim Sang Sik sẽ gọi nhiều cầu thủ Nam Định lên ĐTVN hơn HLV Troussier