Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz đang triệu hồi các dòng GLE và GLS do vấn đề ở điểm nối nguồn âm của dây điện ắc quy 48V ở khu vực ghế hành khách phía trước.
Cụ thể, có 1.871 chiếc Mercedes-Benz thuộc 5 dòng: GLS 450 4MATIC, GLE 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC và Maybach GLS 600 4MATIC, sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2022, được công ty MBV nhập khẩu từ nhà máy ở Stuttgart (Đức), thuộc diện phải triệu hồi lần này.
Nguyên nhân và giải pháp khắc phục sự cố
Những ô tô bị ảnh hưởng có điểm nối nguồn âm (điểm nối mass) ở dây điện của ắc quy hệ thống điện 48V dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Điều này có thể làm tăng điện trở của điểm kết nối, gây tăng nhiệt độ khu vực này.
Để khắc phục sự cố, các đại lý của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ kiểm tra và lắp ráp lại điểm kết nối nguồn âm này, đồng thời thay mới nếu cần thiết cho các xe bị ảnh hưởng. Quá trình khắc phục dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ cho mỗi xe và sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 31/12/2029.
Liên quan đến lỗi lần này, Mercedes-Benz đang triệu hồi tổng cộng 340.965 chiếc GLE và GLS trên toàn cầu (thời gian sản xuất từ năm 2017 đến năm 2023). Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, hãng đã công bố đợt triệu hồi sớm đối với 2 mẫu xe này với số lượng khoảng 134.000 chiếc vào cuối tháng 3.
Một số đợt triệu hồi ô tô Mercedes-Benz gần đây tại Việt nam
Từ đầu năm 2024, Mercedes-Benz Việt Nam đã tiến hành nhiều đợt triệu hồi đối với các dòng xe khác nhau.
Gần đây nhất, vào ngày 18/3, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra thông báo triệu hồi 474 chiếc Mercedes-Benz thuộc các dòng xe GLC, S 450 4MATIC & Maybach S 450 4MATIC, GLS 450 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC, Maybach GLS 600 4MATIC, sản xuất từ tháng 3 đến tháng 12/2022, do công ty MBV nhập khẩu từ nhà máy ở Stuttgart, Đức. Những phương tiện này bị triệu hồi vì lỗi bơm xăng.
Trước đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã phải triệu hồi 432 chiếc E-Class sản xuất tại Việt Nam từ tháng 6/2021 đến tháng 1/2023 vì cùng lỗi này.