Gary Neville lên tiếng tranh cãi gay gắt với cựu trọng tài

Cựu cầu thủ Gary Neville đã lên tiếng phản đối kịch liệt với những phát ngôn của cựu trọng tài Anh Mark Clattenberg.

Nottingham Forest vừa trải qua trận đấu đáng quên nhất ở mùa giải này khi bị Everton đánh bại với tỉ số 2-0, qua đó gặp bất lợi trong cuộc chiến trụ hạng năm nay. Cay đắng hơn, đoàn quân của HLV Nuno Santo còn bị trọng tài chính Anthony Taylor từ chối đến 3 quả phạt đền và điều này đã làm dậy sóng các CĐV cũng như MXH với những người quan tâm về các tình huống xảy ra trên sân.

Cụ thể, đã có tới 3 tình huống mà hậu vệ Ashley Young bên phía Everton phạm lỗi với các cầu thủ Forest, thêm vào đó là một pha để bóng chạm tay đều diễn ra trong vòng cấm. Các cầu thủ đội khách và chính HLV Nuno Santo đã không giữ nổi sự bình tĩnh trước các quyết định khó hiểu của trọng tài.

Sau trận đấu, cựu trọng tài Mark Clattenburg, người được Forest thuê làm chuyên gia tư vấn trọng tài, đã chỉ trích việc VAR không can thiệp vào các quyết định gây tranh cãi. Ông cho rằng Nottingham Forest cảm thấy bị "bắt nạt" vì phải chịu nhiều thiệt thòi từ trọng tài chính.

Clattenburg cho rằng: "Một lỗi thì đã đành, nhưng đến ba lỗi thì thật nực cười! Chính vì thế, Nottingham Forest cảm thấy bị đối xử bất công sau một trận thua nữa mà không có bất kỳ quyết định quan trọng nào nghiêng về phía họ.

Đây chính là lý do công nghệ VAR được đưa vào Premier League. Thế nhưng, Attwell lại không yêu cầu trọng tài chính Taylor tới xem lại video dù chỉ một lần. Đó là một loạt sai lầm nghiêm trọng từ tổ trọng tài, và không may cho Forest, đây chỉ là sự tiếp diễn của những điều bất công đang cản trở cuộc chiến trụ hạng của họ."

23h30-2024-04-22t140836560-1713769787.jpg
Cựu trọng tài Mark Clattenburg chỉ trích các quyết định của trọng tài. Ảnh: Getty

Ông nói thêm: "Nếu tôi là người đứng đầu tổ trọng tài, tôi sẽ không mạo hiểm để điều này xảy ra. Tất cả những điều này có thể được tránh nếu PGMOL bổ nhiệm trọng tài thông minh hơn. Trọng tài có thể mắc sai lầm nhưng những lỗi này thì khó hiểu. Chỉ có Attwell mới biết lý do tại sao ông ấy không yêu cầu Taylor đến xem lại video."

23h30-2024-04-22t141126674-1713769892.jpg
Gary Neville phản đối chia sẻ của Mark Clattenburg. Ảnh: Getty

Trong khi đó, cựu cầu thủ Man Utd Gary Neville đã phản đối kịch liệt quan điểm trên của Clattenburg khi khẳng định: "Mark Clattenburg phải từ chức tối nay. Nếu anh ấy thấy những lời lẽ kia được lan truyền, nghi ngờ tính chính trực và về cơ bản là gọi trọng tài VAR gian lận vì cổ vũ cho một câu lạc bộ nào đó, thì đồng nghĩa với việc anh ấy đang ủng hộ những điều được nói ra. Và tôi nghĩ điều đó sẽ khiến anh ấy mất hết uy tín với các trọng tài khác trong các trận đấu.

Mặc dù nhiều người có thể thông cảm cho Nottingham Forest vì những quyết định bất lợi mà họ gặp phải trong mùa giải này, nhưng cách họ phản ứng lại tình hình lại khiến họ đánh mất lợi thế. Kiểu hành xử này chẳng khác gì một đứa trẻ giận dỗi, thật đáng xấu hổ."

Trận thua khiến đoàn quân của Nuno Santo dậm chân ở vị trí thứ 17 và khoảng cách với Everton, đội xếp trên đã lên tới 5 điểm, trong khi đó chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm.