Gary Neville lên tiếng ủng hộ Erik ten Hag

Cựu danh thủ Gary Neville đã lên ủng hộ Erik ten Hag và không tán thành trong việc bổ nhiệm những ứng cử viên được nhắc đến trong những ngày gần đây.

Tương lai của HLV Erik ten Hag taị CLB Manchester United đang là vấn đề nóng hổi được quan tâm vào lúc này. Sau những màn trình diễn của kém cỏi của "Quỷ đỏ" cho đến thời điểm này, Sir Jim Ratcliffe, chủ sở hữu tối thiếu của đội bóng được cho là đang lên phương án tìm kiếm những cái tên phù hợp để thay chiếc lược gia người Hà Lan. Những ứng cử viên được đồn đoán sẽ ngồi vào vị trí HLV trưởng tại Man Utd bao gồm Gareth Southgate, Graham Potter và mới nhất là Gary O'Neil.

Tuy nhiên, trái ngược lại với suy nghĩ trên, cựu danh thủ Gary Neville lại đang hy vọng Erik ten Hag sẽ vẫn tại vị ở đội bóng và có thêm một năm để chứng tỏ ông cả khả năng xoay chuyển tình thế khó khăn như hiện tại.

Cụ thể, Neville chia sẻ: "Về cơ bản tôi muốn anh ấy ở lại vì hiện tại tôi không chắc chắn còn ai khác có thể làm được điều đó. Nếu Jurgen Klopp rời Liverpool hoặc bạn có thể tìm kiếm được một HLV đẳng cấp thế giới thì mọi chuyện có thể khác. Nhưng nhìn vào các lựa chọn hiện tại, khó ai có thể đạt đến đẳng cấp của Ten Hag và những gì anh ấy đã đem lại cho đội bóng."

3922425-79681268-2560-1440-1711630915.jpg
Gary Neville ủng hộ Erik ten Hag. Ảnh: Eurosport

Cựu huyền thoại Man Utd nói thêm: "Ten Hag cũng đã có 2 năm kinh nghiệm ở Old Trafford. Việc trải qua thành công ở mùa giải đầu tiên và sau đó là một mùa giải khó khăn sẽ giúp anh ấy tiến bộ hơn. Vì vậy, theo tôi, việc Ten Hag ra di và United chọn những cái tên đang được đồn thôi là không hay. Điều đó không ổn chút nào."

Thay vì vậy, tôi thà gắn bó với Erik ten Hag và tin tưởng anh ấy. Tất nhiên, nếu mùa giải tới đội bóng vẫn thi đấu bạc nhược thì sẽ không có cơ hội để tại vị. Nhưng hiện tại, đội bóng vẫn còn cơ hội vô địch FA Cup và lọt vào Champions League."

Chưa dừng lại ở đó, Neville cũng không tán thành việc bổ nhiệm Southgate, Potter hay O'Neil cho vị trí HLV tại Man Utd mặc dù những cái tên này đang đồn đoán có liên hệ với đội bóng. Cựu hậu vệ khẳng định: "Giống như những gì Southgate đã làm với ĐT Anh, tôi chưa bao giờ thấy anh ấy phù hợp với Man Utd. Tôi cũng không thấy sự ăn khớp nào giữa Graham Potter cũng như Gary O'Neil với đội bóng

Là một người hâm mộ Man Utd, đôi khi bạn nghe một cái tên và bản năng mách bảo bạn rằng người đó không phù hợp. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng rằng họ sẽ trở thành HLV tại đội bóng này."

thiet-ke-chua-co-ten-1-1711631119.jpg
Gary Neville không tán thành bổ nhiệm 3 HLV trên

Sau khi bị loại khỏi Champions League cũng như Carbao Cup, đoàn quân của Erik ten Hag sẽ chỉ còn hai mục tiêu chính để hướng đến là danh hiệu FA Cup và tấm vé dự Champions League ở mùa giải năm sau.

Cuối tuần này, "Quỷ đỏ" sẽ đến làm khách trên sân của Brentford trong khuôn khổ vòng 30 Premier League và trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 3h00 ngày 31/3.