Gạt đi Big Six, 'trung vệ thép' chỉ ra trận đấu khó nhằn nhất tại EPL của Arsenal

Trung vệ William Saliba của Arsenal chỉ ra trận đấu quan trọng và khó khăn nhất có thể là cả mùa giải Premier League 2023/24 này.

Arsenal đang duy trì chuỗi phong độ ấn tượng sau chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Luton Town vào giữa tuần. Thành tích này giúp cho Pháo Thủ có 4 chiến thắng liên tiếp. 

Nhìn xa hơn, Arsenal đã có chuỗi 7 trận thắng trên mọi đấu trường, qua đó dẫn đầu BXH với 36 điểm và bỏ xa Liverpool 2 điểm nhiều hơn. Dù vậy, ở vòng đấu tới đây Arsenal sẽ phải đụng độ hiện tượng mang tên Aston Villa. Trước trận đấu, trung vệ William Saliba cũng cho rằng đây là trận đấu khó khăn bậc nhất của Arsenal ở mùa giải năm nay.

'Đó không phải là điều quá ngạc nhiên với chúng tôi. Aston Villa là một đội bóng tốt, có một huấn luyện viên giỏi và tôi không ngạc nhiên khi họ có được vị trí tốt như vậy.' - Saliba chia sẻ với The Mirror.

'Tôi nghĩ đây sẽ là một trong những trận đấu khó khăn nhất của chúng tôi, sẽ không hề dễ để chơi ở đó. Nhưng Arsenal sẽ bước tới Birmingham với tư cách là một đội đứng đầu ở Champions League cũng như Premier League, đó sẽ là yếu tố quyết định ở những trận đấu sắp tới.'

astmci-1702095149.jpg
Aston Villa đang thể hiện ấn tượng ở mùa giải năm nay. Nguồn: Getty

Aston Villa là một hiện tượng ở mùa giải năm nay, họ vừa có chiến thắng thuyết phục trước ĐKVĐ Man City để độc chiếm vị trí thứ 3 trên BXH với 32 điểm. Ở trận đấu tới tiếp tục được chơi tại Villa Park, đoàn quân HLV Unai Emery sẽ mạnh dạn đặt mục tiêu 3 điểm trọn vẹn để củng cổ điểm số và thiết lập chuỗi 15 trận thắng liên tiếp trên sân nhà kể từ 1931.

Thế nhưng đừng quên rằng Arsenal sau mùa giải 2022/23 có phần non nớt đã cho thấy vị thế thật sự của một ứng viên vô địch. Minh chứng là dù phải chia lửa trên 2 đấu trường là Champions League và Premier League nhưng Pháo thủ vẫn duy trì thành tích tốt tính tới lúc này.

Arteta thảo luận về chấn thương và kỳ chuyển nhượng tháng 1. Nguồn: Onefootball