Gạt đi trận thua, Man United vẫn có hành động ý nghĩa tại Đức

Sau trận thua trước Bayern Munich, các cầu thủ Man United đã tới đài tưởng niệm các nạn nhân trong thảm họa hàng không Munich năm 1958.

Manchester United sau trận đấu với Bayern Munich đã cử 3 người bao gồm HLV Erik Ten Hag, Bruno Fernandes và Rasmus Hojlund tới Manchesterplatz để tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa hàng không tại Munich năm 1958.

Để tưởng niệm những người đã thiệt mạng, một phần đường phố đã được đổi tên thành "Manchesterplatz". Trước đó, giám đốc điều hành Richard Arnold và cựu đội trưởng Bryan Robson cũng đã đặt vòng hoa lên đài tưởng niệm. Không chỉ có các cầu thủ và ban huấn luyện, 30 cổ động viên khác của Man United cũng có mặt để bày tỏ lòng kính trọng đối với các nạn nhân xấu số.

munich-1695311159.jpg
Phái đoàn và các cổ động viên MU tưởng niệm các nạn nhân tại Thảm họa Munich. Nguồn: Getty

Thậm chí, các cầu thủ trẻ của Man United cũng đã tới để tham dự lễ tưởng niệm. Các cầu thủ trẻ đi cùng với giám đốc học viện là Travis Binnion trước thềm trận mở màn UEFA Youth League với đội U19 Bayern. Đội bóng cũng cho biết thêm rằng việc tìm hiểu về thảm họa hàng không Munich luôn là phần quan trọng trong quá trình giáo dục các cầu thủ trẻ. 

Thảm họa năm đó đã lấy đi sinh mạng của 23 người, trong đó có tới 8 cầu thủ thuộc biên chế của Manchester United. Đây là một trong những sự cố hàng không lớn nhất ở thời điểm đó, đội bóng khi ấy cũng mất đi nhiều cầu thủ giỏi. Tuy vậy, sự hy sinh của các cầu thủ là không hề vô ích khi Man United đã vực dậy và trở thành một trong những thế lực của bóng đá Anh và châu Âu sau đó.

old-1695311185.jpg
Các cầu thủ MU và Crystal Palace dành một phút mặc niệm thảm họa Munich tháng 2/2023. Nguồn: Getty

Bóng đá dù có thắng có thua, thế nhưng điều quan trọng nhất vẫn là giúp cho con người xích gần nhau hơn. Man United đã trắng tay tại Allianz Arena sau trận thua 3-4 trước Bayern Munich, thế nhưng đội bóng vẫn sẽ tiếp tục chiến đấu cho niềm tự hào của một Man United đã từng đi lên từ thảm họa này.

Erik Ten Hag nói về sai lầm của Andre Onana trong trận với Bayern. Nguồn: Onefootball