‘Gạt giò’ Honda Vision, xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha giảm giá mạnh xuống mức thấp hơn xe số Future

Để có thể giành được thị phần trong cuộc đua doanh số với Honda Vision, mẫu xe tay ga rẻ nhất của Yamaha đang nhận được ưu đãi cực kỳ hấp dẫn. Thậm chí, mức giá hiện tại của mẫu xe ga này còn rẻ hơn cả xe số Honda Future.

Khi thị trường rơi vào tình trạng ảm đạm, nhiều dòng xe tay ga đang được giảm giá cực mạnh nhằm thu hút khách hàng. Trong số này, có cả Yamaha Janus – một dòng xe tay ga bình dân tới từ thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản.

‘Gạt giò’ Honda Vision, xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha giảm giá mạnh xuống mức thấp hơn xe số Future ảnh 1
 

Theo ghi nhận tại một đại lý Yamaha Town ở khu vực Hà Đông, Hà Nội, giá bán của Janus đang giảm cực sâu. Cụ thể thì tất cả phiên bản của Yamaha Janus đều đang có giá bán thực tế thấp hơn so với mức đề xuất mà hãng đưa ra. Trong đó, giá bán thực tế của phiên bản Tiêu chuẩn chỉ ở mức hơn 23 triệu đồng. Mức giá này thậm chí rẻ hơn cả Honda Future 125 Fi và chỉ ngang ngửa những mẫu xe số giá rẻ như Honda Wave Alpha, Honda Wave RSX.

Bảng giá Yamaha Janus cuối tháng 4/2024:

Mẫu xe Giá đề xuất (Triệu đồng) Giá đại lý (Triệu đồng)
Yamaha Janus Tiêu chuẩn 28,67 23,9
Yamaha Janus Đặc biệt 32,2 27,5
Yamaha Janus Giới hạn 32,89 28

*Lưu ý: Giá ở trên mang tính tham khảo, thực tế còn tùy đại lý và khu vực bán xe.

‘Gạt giò’ Honda Vision, xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha giảm giá mạnh xuống mức thấp hơn xe số Future ảnh 2
 

Mẫu xe Yamaha Janus tại thị trường Việt Nam được nhiều khách hàng yêu thích bởi thiết kế đẹp mắt, hiện đại, lịch làm và thanh thoát. Mẫu xe này có chiều dài cơ sở 1.260 mm với chiều dài tổng thể 1.850 mm, rộng 705 mm, cao 1.120 mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 135 mm, chiều cao yên 769 mm và trọng lượng khá nhẹ, chỉ ở mức 99 kg. Kích thước tương đối nhỏ gọn giúp mẫu xe tay ga này có được sự linh hoạt, dễ điều khiển, phù hợp với việc di chuyển trong thành phố đông đúc.

Các tuỳ chọn màu sắc cũng như phiên bản tuỳ chọn của Yamaha Janus tương đối đa dạng. Ở phía trước, mẫu xe ga bình dân của Yamaha gây ấn tượng với điểm nhấn là logo Yamaha 3D bắt mắt, cùng với dải đèn LED định vị được tinh chỉnh.

‘Gạt giò’ Honda Vision, xe ga 125cc rẻ nhất của Yamaha giảm giá mạnh xuống mức thấp hơn xe số Future ảnh 3
 

Dù là một mẫu xe ga giá rẻ nhưng Yamaha Janus vẫn sở hữu nhiều trang bị hiện đại và tiện ích. Thậm chí, có phiên bản còn được trang bị hệ thống chìa khoá thông minh, tích hợp chức năng định vị xe và có núm xoay tiện lợi. Đồng hồ của Janus là sự kết hợp giữa công nghệ analog và kỹ thuật số. Mẫu xe này còn được nhà sản xuất cung cấp không gian chứa đồ rộng rãi dưới yên xe, có thể để vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cũng như nhiều vật dụng cá nhân khác.

“Trái tim” của Yamaha Janus là khối động cơ Blue Core dung tích 124,9cc, xi-lanh đơn, 4 thì, 2 valve, SOHC, làm mát bằng không khí với công suất tối đa 9,0 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,6 Nm tại 5.500 vòng/phút. Sức mạnh này nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda Vision.