Getafe đã giành chiến thắng thương vụ Mason Greenwood, thế nhưng yếu tố then chốt khiến cho thương vụ này được diễn ra suôn sẻ lại đến từ đối thủ cùng thành phố là Real Madrid.

Getafe sở hữu Greenwood, tiết lộ sự thật không ngờ tới từ kình địch cùng thành phố

Mason Greenwood trong 2 tháng vừa qua từng có thời điểm phải đối mặt với việc không được trở lại thi đấu đỉnh cao sau khi Man United đưa ra quyết định về việc không gọi cầu thủ này trở lại đội chính. Trước đó, chân sút sinh năm 2001 đã phải nghỉ thi đấu hơn 1 năm sau khi dính án "tác động vật lý" lên bạn gái của mình.

Dù có rất nhiều đội bóng sẵn sàng đứng lên cứu vãn sự nghiệp của Greenwood như Lazio hay các đội bóng tại Ả Rập, thế nhưng tất cả đều ngỡ ngàng với bến đỗ không ai ngờ tới chính là Getafe. Có rất nhiều lý do đều được đưa ra nhưng mới đây, người trong cuộc là HLV Getafe Jose Bordales đã có những chia sẻ về lý do sở hữu chân sút trẻ tài năng bậc nhất:

"Chính Bellingham đã là người khuyên Greenwood lựa chọn tới Tây Ban Nha thi đấu, 2 người là bạn thân của nhau nên việc đó có thể là yếu tố lớn nhất giúp cho Getafe có được cậu ấy. Thật bất ngờ, đội bóng của chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể sở hữu một cầu thủ tài năng như Greenwood."

maz-1694768109.jpg
Bellingham là người đã khuyên Greenwood tới La Liga thi đấu. Nguồn: Internet

Jude Bellingham hiện đang khoác áo Real Madrid - đội bóng cùng thành phố với Getafe. Dù đại kình địch của Los Blancos luôn gắn liền với Barcelona hay Atletico Madrid nhưng những màn đối đầu giữa Real Madrid và Getafe cũng có thể coi như một trận derby Madrid.

Dù việc có được sự phục vụ của Greenwood là vô cùng khó khăn bởi sự phản đối tới từ người ngoài cuộc cũng như về vấn đề tài chính. Tuy nhiên HLV Bordalas cho rằng Getafe có lý do để tiếp tục giữ vững quan điểm.

"Getafe đã cố gắng chiêu mộ Greenwood dù mức giá không hề rẻ, thế nhưng đó là một cầu thủ tuyệt vời và tôi thấy được tiềm năng đó. Người hâm mộ sẽ cần phải kiên nhẫn bởi Greenwood đã không thi đấu hơn 1 năm nay."

gef-1694768180.jpg
Mason Greenwood được các cổ động viên Getafe chào đón nồng nhiệt. Nguồn: Getty

Nếu như không có vấn đề gì, Mason Greenwood hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu tới ở vòng 5 La Liga trước Osasuna. Nhiều người hâm mộ, đặc biệt là các Manucians đều kỳ vọng rằng cầu thủ tài năng của lò Carrington sẽ sớm lấy lại phong độ.

Ole Gunnar Solskjaer nói về Mason Greenwood. Nguồn: Onefootball