Giá cổ phiếu VinFast tăng mạnh sau nhận định bất ngờ của một nhà phân tích Mỹ

Mỹ - Cổ phiếu VFS của hãng xe điện Việt Nam VinFast đã ghi nhận mức tăng mạnh gần 12% trên sàn Nasdaq sau khi một nhà phân tích Mỹ nhận định rằng giá của nó sẽ tăng lên hơn gấp đôi chỉ trong một năm.

Theo trang Seeking Alpha, giá cổ phiếu VinFast đã chứng kiến mức tăng đáng kể lên tới gần 12% sau khi Wedbush Securities - một công ty đầu tư tư nhân uy tín tại Mỹ đưa ra nhận định về nhà sản xuất xe điện Việt Nam với xếp hạng Khả quan (Outperform - đồng nghĩa với khuyến nghị mua).

Nhà phân tích Dan Ives của công ty cho biết nhóm đã dành thời gian ở Việt Nam để tận mắt nhìn thấy nhà máy VinFast, nghiên cứu quy trình hậu cần và phân phối trên toàn cầu, đồng thời hiểu rõ bản chất của đội ngũ Vinfast.

image-1700621629.png
 
 
Giá cổ phiếu VFS tăng mạnh gần 12% trong phiên ngày 21/11

"Trong khi một số nhà đầu tư tỏ ra không lạc quan về tương lai của Vinfast do quá trình niêm yết được thực hiện qua SPAC (Công ty mua lại có mục đích đặc biệt), chúng tôi lại không đồng ý với điều này”, Ives nói

“Wedbush đã đến các nhà máy ô tô trên khắp thế giới và những gì Vinfast đã xây dựng ở Việt Nam là độc nhất và là một trong những cơ sở vật chất ấn tượng nhất mà tôi từng thấy. Quy mô và công nghệ xe điện ấn tượng là nguyên nhân chúng tôi cho rằng giá cổ phiếu của hãng sẽ tăng", ông cho biết.

434a66ca-nha-may-vinfast-hai-phong-1700621644.jpg
 

Wedbush tin rằng xe điện VinFast là kết quả của nhiều năm nghiên cứu và phát triển, nguồn lực kỹ thuật khổng lồ, các mối quan hệ với chuỗi cung ứng.

Dan Ives cũng coi CEO Lê Thị Thu Thủy là một trong những chìa khóa thành công của hãng xe Việt vì bà được đánh giá là người có hiểu biết sâu sắc về mô hình kinh doanh xe điện.

Nhận định của công ty đầu tư Mỹ cho thấy VinFast đang ở vị trí tốt để tạo ra một danh mục sản phẩm bền vững cho ngành giao thông vận tải trên toàn cầu thông qua khả năng sản xuất nhanh chóng.

Giá cổ phiếu VinFast  tăng mạnh sau nhận định bất ngờ của một nhà phân tích  360344
 

Motley Fool, trang tin chứng khoán Mỹ, nhận xét nhà đầu tư không bao giờ nên đầu tư một cách mù quáng hoàn toàn dựa trên quan điểm của nhà phân tích. Tuy nhiên, đánh giá của Ives về VinFast rất ấn tượng, đồng thời ông cũng đưa ra một số quan điểm xác đáng và phù hợp về hoạt động của công ty. 

Wedbush đã đặt mục tiêu giá ở mức 12 USD cho VinFast để thể hiện tiềm năng của công ty, tương đương mức tăng lên tới 120% so với giá hiện tại (chốt phiên 21/11 ở mức 5,99 USD).

Bất chấp sự sụt giảm mạnh so với những ngày tăng giá “thần tốc” sau khi niêm yết, VinFast (VFS) vẫn có vốn hóa thị trường là 13,97 tỷ USD, cao hơn các hãng xe như NIO (NIO), Lucid Group (LCID) và Fisker (FSR).