Giá trị chuyển nhượng của Messi giảm kể từ khi gia nhập Inter Miami

Theo một báo cáo mới, giá trị thị trường của Lionel Messi đã giảm mạnh kể từ khi cầu thủ này chuyển đến Inter Miami.

Mới đây, Transfermarkt công bố một số giá trị thị trường cho các cầu thủ và vào tháng 11. Sự góp mặt đáng chú ý lần này có Lionel Messi, nhà vô địch World Cup 2022 từng được định giá ở mức 35 triệu Euro (30 triệu Bảng).

Nhưng hiện tại con số đó đã giảm xuống còn 30 triệu Euro (25 triệu Bảng). Việc El Pulga bị mất giá cũng là điều dễ hiểu khi xét đến tuổi tác và các vấn đề chấn thương nhẹ của Messi kể từ khi cầu thủ này chuyển hướng từ sự nghiệp đỉnh cao tại châu Âu đến Hoa Kỳ mùa hè năm 2023.

gettyimages-2068694733-1711668797.jpg
Giá trị chuyển nhượng của Messi bị giảm.

Messi hiện nay đã 36 tuổi và dù vẫn còn đó đẳng cấp của cầu thủ 8 lần giành Quả bóng vàng song thể trạng đã không cho phép siêu sao người Argentina được chơi bóng với cường độ cao. Người hâm mộ đang dần phải chứng kiến tần suất của Messi gia tăng trong những thời điểm gần đây.

Cụ thể, Messi dù góp mặt trong 3 trận đầu tiên của mùa giải MLS, ghi ba bàn trong mùa giải này nhưng đội trưởng của Inter Miami đã bỏ lỡ ba trận trước Montreal Impact, DC United và New York Red Bulls do chấn thương. Mùa giải trước, Messi ra sân 6 trận ở MLS nhưng cũng vắng mặt 5 trận vì chấn thương.

Quản trị viên dữ liệu của Transfermarkt khu vực Bắc Mỹ là Dominic Becker giải thích: 'Messi vẫn là ngôi sao MLS và dù đã lớn tuổi nhưng anh vẫn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Đáng tiếc rằng tuổi tác là một yếu tố, ngay cả đối với Messi. Anh ấy ngày càng phải vật lộn với những chấn thương tích lũy và việc mất giá là điều không thể tránh khỏi.'

Inter Miami sẽ có trận tiếp theo gặp New York City ở MLS vào thứ Bảy. Messi ở thời điểm hiện tại vẫn đang bỏ ngỏ khả năng kịp thời bình phục để góp mặt.