Greenwood phá kỷ lục bàn thắng trong sự nghiệp, tiễn CLB La Liga đầu tiên xuống hạng

Tiền đạo Mason Greenwood đã có màn trình diễn chói sáng trong màu áo Getafe, qua đó trực tiếp biến Almeria trở thành đội bóng đầu tiên xuống hạng ở La Liga.

Getafe có chuyến hành quân đến sân của Almeria trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 33 La Liga, diễn ra vào đêm ngày 27/4 (giờ Việt Nam). Ở cuộc chạm trán lần này, tiền đạo Mason Greenwood đã có màn trình diễn chói sáng khi góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng của Getafe.

Ngôi sao người Anh có pha lập công mở tỷ số cho Azulones ở phút 27 của trận đấu. Sang hiệp thi đấu thứ hai, khi tỷ số đang là 1-1, Greenwood tiếp tục tỏa sáng để giúp Getafe tái lập thế dẫn trước ở phút 48. Sau đó 13 phút, chân sút 22 có đường kiến tạo để Jaime Mata ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 của trận đấu.

Theo Opta, Greenwood đã góp dấu giày vào 12 bàn thắng (6 pha lập công, 5 kiến tạo) tại La Liga mùa giải 2023/24, đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp tiền đạo người Anh khi thi đấu trong top 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Ngôi sao sinh năm 2001 đã vượt qua thành tích 10 bàn thắng và 1 kiến tạo trong màu áo Man United tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20.

Greenwood tỏa sáng trong màu áo Getafe. Ảnh: Internet

Màn trình diễn chói sáng của Greenwood không chỉ giúp cầu thủ này phá kỷ lục trong sự nghiệp mà còn khiến Almeria chính thức phải xuống hạng tại La Liga. Đội chủ sân Estadio del Mediterráneo hiện đang có 14 điểm, kém 16 điểm so với vị trí an toàn trong khi giải đấu chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ kết thúc.

Về phần Greenwood, cầu thủ sinh năm 2001 vẫn còn hợp đồng với Manchester United tới năm 2025. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Quỷ đỏ vẫn chưa có kế hoạch chính thức cho tương lai của tiền đạo người Anh. Theo xác nhận từ HLV Bordalas, Getafe muốn mua đứt Greenwood sau khi mùa giải năm nay khép lại, Tuy nhiên đôi bên vẫn cần thêm thời gian đàm phán và quyết định cuối cùng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào Man United.

Greenwood được cho là khó có thể trở lại đội hình chính của Quỷ đỏ sau những lùm xùm đời tư. Chân sút 22 tuổi đang vấp phải sự phản đối dữ dội từ các thành viên đội nữ MU. Trong trường hợp để Greenwood ra đi, đội chủ Old Trafford muốn thu về khoản phí chuyển nhượng vào khoảng 30 triệu euro.