Guardiola không ngán Real Madrid nhưng có chuẩn bị tâm lý thua trận

HLV Pep Guardiola của Man City nói rằng ông “không sợ” nhà vô địch Champions League 14 lần Real Madrid trước trận tứ kết lượt về Champions League vào ngày Thứ Năm tới.

Ở trận lượt đi trên đất Tây Ban Nha, ĐKVĐ Man City có được kết quả hòa 3-3 trước Real Madrid tại thánh địa Bernabeu. Lúc này, phong độ của đôi bên thực sự là rất cân bằng và Real cũng cho thấy sự khát khao và quyết tâm trước chuyến làm khách ở nước Anh. Trong khi đó, Man City có đà tâm lý mạnh mẽ khi vừa lên đỉnh Ngoại hạng Anh vào cuối tuần trước.

Do đó, HLV Pep Guardiola tự tin trước trận Man City vs Real Madrid. Theo thống kê, Real Madrid đã lọt vào bán kết Champions League ở 11/13 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, Guardiola khẳng định ông không lo lắng về trận tái đấu sắp tới: “Tôi không sợ họ. Tôi rất tôn trọng họ. Tôi đã đối đầu với họ nhiều lần. Tôi tôn trọng Real Madrid và nếu nói tôi e ngại họ thì sẽ là sai.

Đó thực sự là trận đấu đáng chú ý cho tất cả. Bạn muốn đánh bại Real Madrid và thi đấu ấn tượng nhất có thể. Ở những trận đấu thế này, đôi khi bạn có thể thắng trong 1 khoảnh khắc hoặc đôi khi thua ở 1 pha bóng bất ngờ. Nhưng tôi không sợ. Nếu họ thắng Man City, tôi sẽ gửi lời chúc mừng. Đơn giản là họ đã chơi tốt hơn Man City.

Ở lượt đi, Real đã khiến chúng tôi vô cùng bất ngờ với thay đổi cách bố trí nhân sự cũng như sắp xếp đội hình. Rõ ràng, Carlo Ancelotti là 1 HLV kinh nghiệm và luôn là 1 tượng đài ở giải đấu này. Do đó chúng tôi cần chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới. Các cầu thủ Man City đều thích những áp lực, đây là trận chiến sống còn, chúng tôi có thể dừng bước hoặc đi đến trận đấu cuối cùng, tôi rất mong chờ được đối đầu với Real”.

Guardiola đã chuẩn bị cho các kịch bản ở trận gặp Real Madrid – Ảnh: Sky Sports

 

Năm ngoái, Man City đã đánh bại CLB Hoàng gia Tây Ban Nha với tổng tỷ số 5-1 sau 2 lượt trận ở vòng bán kết Champions League.

Còn ở mùa 2021/22, đoàn quân Guardiola đã nhận thất bại trước Los Blancos cũng ở vòng 4 đội mạnh nhất dù giành chiến thắng 4-3 ở trận lượt đi.

Có phần trái ngược với ông thầy, trung vệ Gvardiol tự tin Man City sẽ lại khiến Real Madrid phải ôm hận ở đấu trường Champions League trong mùa giải thứ 2 liên tiếp: “Chúng tôi sẽ đối mặt với Real Madrid – ông Vua của cúp C1 châu Âu/Champions League. Nhưng nếu ai đó hỏi tôi, thì tôi đảm bảo rằng chúng tôi chẳng có gì phải sợ họ.

Nếu lo lắng và sợ hãi, tôi đã ngồi nhà và xem TV chứ chẳng cần ra sân thi đấu. Man City muốn giành chức vô địch. Và nếu muốn làm điều đó, bạn cần phải đánh bại Real Madrid. Để vô địch ở Champions League, Man City sẽ phải chạm trán những đội bóng mạnh nhất và phải loại họ trên con đường chinh phục đỉnh vinh quang”.