Gundogan chỉ trích Araujo vì chiếc thẻ đỏ tai hại

Tiền vệ của Barcelona đã lên án đồng đội Araujo vì chiếc thẻ đỏ sai lầm, dẫn đến việc Barca bị loại khỏi Champions League dưới tay PSG.

Barca đã dẫn trước 3-2 trong trận lượt đi ở Paris, và tạo ra lợi thế dẫn trước 2 bàn ở lượt về, khi Raphinha ghi bàn mở tỷ số giúp họ dẫn trước ở phút thứ 12 tại sân Lluis Companys Olympic. 

Tuy nhiên, trận đấu đã hoàn toàn xoay chuyển sau khi Ronald Araujo bị đuổi khỏi sân trong một pha tranh chấp bóng với Bradley Barcola. Với lợi thế chơi hơn người, PSG đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 4-1, và với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 6-4, họ chính thức tiến vào bán kết để đối đầu với Borussia Dortmund.

Ilkay Gundogan than thở rằng những sai lầm cá nhân đã khiến Barcelona bị loại khỏi Champions League, nói rằng ĐKVĐ La Liga đã nhường trận đấu cho Paris Saint-Germain "theo cách đơn giản nhất".

2-1713346264.png
Araujo nhận thẻ đỏ ở phút thứ 29 của trận đấu.

Phát biểu sau trận đấu, anh nói: “Đây là Champions League. Dù gặp đối thủ nào, nếu một trong các cầu thủ của bạn bị đuổi sân, bạn sẽ gặp khó khăn. Chúng tôi rất thất vọng về điều đó. Trước khi nhận thẻ đỏ, chúng tôi hầu như đã kiểm soát trận đấu.”

"Nếu đó là một pha phạm lỗi, thì sẽ phải nhận thẻ đỏ. Tôi chưa xem lại trận đấu. Thực sự khó để nói, nhưng trong những tình huống quan trọng như vậy, bạn cần chắc chắn rằng mình có thể kiểm soát tình hình. 

Nếu bạn không giữ được bóng và không chắc chắn liệu đối thủ đã chạm vào bóng hay không, thì bạn nên để cho tình huống tiếp tục. Tôi thà để thủng lưới hoặc để tiền đạo đối phương đối mặt một đối một hơn là phạm lỗi và nhận thẻ đỏ như thế”.

1-1713346356.png
Barca thất thế khi chỉ có 10 người trên sân bóng, trước một PSG hoàn toàn áp đảo.

Cầu thủ người Đức cũng nói thêm: "Nếu bạn nhận thẻ đỏ ngay từ đầu trận đấu, điều đó có thể giết chết trận đấu”.

Tiền vệ 33 tuổi cũng chỉ trích đội bóng vì sự thụ động dẫn đến bàn thắng của Vitinha trong hiệp hai, anh nói:

"Đó lại là một sai lầm khác. Tôi nghĩ rằng chúng tôi nên tiến lên và không để anh ấy có cơ hội. Anh ấy đang đơn độc. Điều đó không phải là điều chúng tôi được huấn luyện. Người gần bóng nhất phải áp sát.

"Ở góc sân có ba người chạm bóng, và Vitinha là người thứ tư, và ai đó phải tiến lên. Không có ai làm điều đó, hoặc họ đã làm quá muộn. Vitinha có một cú sút tốt và ghi được bàn thắng thứ hai. Đó là một bàn thắng lẽ ra chúng tôi có thể tránh được, nhưng giờ thì đã quá muộn".