Hà Lan công bố danh sách đội tuyển quốc gia, hạ quyết tâm giành vé tham dự Olympic Paris 2024

Hà Lan đã chọn ra những cầu thủ sẽ cố gắng giúp đội tuyển quốc gia nam của nước này đủ điều kiện tham dự Thế vận hội sau 20 năm tại Giải bóng chuyền các quốc gia - VNL năm nay.

Huấn luyện viên trưởng người Ý Roberto Piazza đã chọn ra 30 cầu thủ để thành lập đội tuyển Hà Lan. Về cơ bản, ông Piazza sẽ duy trì đội hình như những mùa giải trước khi tất cả 14 cầu thủ tham dự Vòng loại Olympic bóng chuyền năm ngoái đều đã trở lại, cũng như 29 trong số 30 vận động viên ban đầu được chọn thi đấu tại VNL 2023. Sự vắng mặt duy nhất là Stijn Van Tilburg, người bị chấn thương và sẽ được thay thế bởi Michael Ahyi, 25 tuổi, người được triệu tập lần đầu tiên kể từ năm 2021.

Cầu thủ ghi điểm tốt nhất VNL năm 2021 và 2022, đối chuyền 32 tuổi Nimir Abdel-Aziz một lần nữa hứa hẹn sẽ toả sáng cùng tuyển Hà Lan. Cỗ máy ghi điểm kỳ cựu sẽ là trụ cột cho khát vọng của đội bóng vào năm 2024. Ngoài ra phụ công Fabian Plak, chủ công Thijs ter Horst, chuyền hai Wessel Keemink và libero Robbert Andringa là những mảnh ghép quan trọng khác trong đội do Piazza dẫn đầu.

Muốn giành quyền tham dự Thế vận hội lần này, đội tuyển Hà Lan sẽ cần đạt được kết quả tốt trong Giai đoạn sơ loại VNL để đảm bảo một suất tham dự Thế vận hội Paris sau ba tháng. Hà Lan hiện đang đứng ở vị trí thứ 13 trong Bảng xếp hạng bóng chuyền nam thế giới của FIVB và có 5 đội chưa đủ điều kiện tham dự Paris 2024 phía trước họ. Để đủ điều kiện, đội bóng châu Âu sẽ phải vượt qua ít nhất hai trong số đó.

bchuyen-nam-ha-lan-1713257151.jpeg
Nimir Abdel-Aziz cùng các đồng đội đặt mục tiêu giành vé tham dự Thế vận hội tại Pháp

Đội tuyển Hà Lan sẽ có mặt tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ trong tuần khai mạc VNL, từ ngày 21 đến 26 tháng 5. Khi đó Nimir Abdel-Aziz và các đồng đội sẽ gặp Slovenia, chủ nhà Thổ Nhĩ Kỳ, Ba Lan và Bulgaria. Trước khi ra mắt VNL, họ sẽ gặp Nhật Bản trong trận đấu giao hữu tại Rotterdam vào ngày 12 tháng 5.

Danh sách đầy đủ của đội tuyển quốc gia nam Hà Lan (phải được FIVB tiến hành kiểm tra tư cách):

Chuyền hai: Freek de Weijer, Gijs van Solkema, Joris Berkhout, Markus Held, Sil Meijs, Wessel Keemink
Đối chuyền: Daan Streutker, Martin Brilhuis, Michael Ahyi, Nimir Abdel-Aziz, Wouter ter Maat
Chủ công: Bennie Tuinstra, Gijs Jorna, Jasper Wijkstra, Marteen van Garderen, Thijs ter Horst, Thomas van Bladel, Tom Koops, Yannick Bak 
Phụ công: Beau Wortelboer, Fabian Plak, Luuc van der Ent, Luuk Hofhuis, Michaël Parkinson, Robin Boekhoudt, Siebe Korenblek, Twan Wiltenburg
Libero: Jeffrey Klok, Mats Bleeker, Niels Lipke, Robbert Andringa