Hà Nội FC ký hợp đồng gia hạn với Đỗ Duy Mạnh

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hà Nội FC trong thời gian tới đây.

Mới đây nhất, Hà Nội FC đã thông báo giữ chân thành công trụ cột của mình, trung vệ Đỗ Duy Mạnhvới bản hợp đồng đến năm 2027. Như vậy, Đỗ Duy Mạnh và mối lương duyên cùng đội bóng Thủ đô sẽ tiếp tục được nối dài.

Đỗ Duy Mạnh trưởng thành từ chính lò đào tạo của Hà Nội FC. Vào năm 2015, khi đó Duy Mạnh 19 tuổi và được đôn lên đội 1 của Hà Nội T&T (tên gọi cũ của Hà Nội FC). Ngày 5 tháng 1 năm 2015, Duy Mạnh ra mắt V-League khi vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp Đồng Tâm Long An và chính anh là cầu thủ ghi bàn thắng gỡ hòa 1–1 để ấn định tỷ số này ở vòng mở màn. Kết thúc mùa giải năm đó, Duy Mạnh có tổng cộng 22 lần ra sân, ghi được 2 bàn thắng và được vinh danh là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2015.

 

Ở các mùa giải sau này, Duy Mạnh dần dần được khai thác từ vị trí tiền vệ phòng ngự xuống chơi tại trung vệ. Anh thích nghi nhanh và cho thấy sự thể hiện tốt ở vị trí này. Sau đó, Duy Mạnh có được suất đá chính và trở thành trụ cột của Hà Nội FC. 

Chính sự xuất sắc của Duy Mạnh đã giúp Hà Nội FC trở thành 'ông kẹ' của bóng đá Việt Nam từ năm 2016 đến 2022. Trong 6 năm này, Hà Nội FC thâu tóm đến 11 danh hiệu ở các đấu trường quốc nội, bao gồm 4 chức vô địch V-League, 3 cúp Quốc gia và 4 siêu cúp Quốc gia. 

Hà Nội FC cũng là bệ phóng để Đỗ Duy Mạnh có được suất lên tuyển và cũng trở thành trụ cột của ĐT Việt Nam trong một khoảng thời gian dài.

Năm nay Duy Mạnh mới 27 tuổi, một độ tuổi được cho là độ chín của các cầu thủ, trong 3 năm tới đây với Hà Nội FC, Duy Mạnh được kỳ vọng tiếp tục sẽ là trụ cột vững chắc nơi hàng thủ để giúp đội bóng Thủ đô sớm lấy lại vị thế của mình và đặc biệt là vươn mình tại các đấu trường quốc tế.